Học tiếng Anh nhiều năm mà vẫn mù tịt, mọi thứ chỉ thay đổi cách đây 6 tháng

Mình biết rằng có rất nhiều người vẫn đang chật vật, loay hoay để tìm cho mình một phương pháp, một con đường ít chông gai nhất để có thể chinh phục được món tiếng Anh này. Thế nên hôm nay mình quyết định chia sẻ cho các bạn về câu chuyện tự học tiếng Anh của mình và cả tâm lý khi học tiếng Anh mà hầu hết chúng ta đều mắc phải.


Chào các bạn, mình là Cường
 
Thời gian qua mình đã lắng nghe tâm sự của nhiều bạn và có nhận được kha khá câu hỏi về: bí quyết luyện nói tiếng Anh trôi chảy
 
Mình biết rằng có rất nhiều người vẫn đang chật vật, loay hoay để tìm cho mình một phương pháp, một con đường ít chông gai nhất để có thể chinh phục được món tiếng Anh này. Thế nên hôm nay mình quyết định chia sẻ cho các bạn về câu chuyện tự học tiếng Anh của mình và cả tâm lý khi học tiếng Anh mà hầu hết chúng ta đều mắc phải.
 
Thực ra công thức của mình rất đơn giản!
 
Cách học đúng => Đam mê
Đam mê => Chăm chỉ
Chăm chỉ => Kết quả tốt

 
Chính vì thế, trước khi học tiếng Anh, việc tìm ra một phương pháp đúng đắn để theo đuổi là điều thiết yếu nhất bạn cần phải làm. Khi học tiếng Anh, bạn học càng đơn giản càng tốt, càng ít sách càng tốt, càng ít thầy càng tốt. Nhưng… hãy luyện tập càng nhiều càng tốt!!!
 
Vậy chính xác mình đã học tiếng Anh như thế nào?
 
Mình đã tin tưởng lựa chọn và áp dụng thành công, còn bạn thì sao?
 
Chỉ sau 6 tháng “khổ luyện” với Oxford, tiếng Anh của mình đã trở nên “native” lên rất nhiều, mình phản xạ nhanh hơn, phát âm chuẩn hơn và hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài.  Mình bắt đầu có thể đọc được nhiều loại sách báo mà mình yêu thích, xem phim có thể hiểu được nội dung mà không cần nhìn phụ đề.
 

               A CUong

Và điều tuyệt vời hơn cả là ngay sau khi tốt nghiệp đại học, nhờ nền tảng tiếng Anh bền vững, khả năng nghe, nói thành thạo mà mình nhận được sau khi hoàn thành khóa Giao tiếp, đó là có một công việc tốt, sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong quá trình làm việc.
Để đạt được như ngày hôm nay, đó là nhờ cả 1 sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình trong thời gian qua. Mình cũng muốn nhắn nhủ thêm với các bạn có ý định nâng cao trình độ giao tiếp:
 
Nếu trình độ của bạn vẫn đang ở mức beginner:
 
Từ vựng còn ít,
Nghe tiếng Anh mà không hiểu hết ý họ nói gì, nói không chuẩn
Phản xạ tiếng Anh kém, lúng túng khi giao tiếp
… thì các bạn tuyệt đối đừng vội vàng, nóng vội về khả năng giao tiếp. Bạn sẽ cảm thấy rất áp lực và tự ti về bản thân. Trong giai đoạn này, bạn cần kiên nhẫn, trang bị cho mình vốn từ vựng, ngữ pháp nhất định, tập nói câu ngắn, đơn giản. Sau khoảng 3 tháng, bạn sẽ rất bất ngờ với trình độ của bạn đó, nó sẽ được tăng lên rất nhiều.
Sau đó bạn bắt đầu học giao tiếp thành thạo, trôi chảy. Đó là bước vượt ngoạn mục ở 3 tháng sau. Bạn nên để Oxford giúp bạn. Bởi tại Oxford, các thầy cô bản ngữ sẽ giúp bạn giao tiếp tiếng Anh một cách đơn giản và rất tự nhiên. Bạn đồng thời có thể học được cả ngữ âm, ngữ điệu, khiến việc nói tiếng Anh dễ dàng và trôi chảy hơn.
Một lời khuyên và mình nhắn ngủ với các bạn là trong việc học tiếng Anh giao tiếp, việc tự học 1 mình là không hiệu quả. Bạn có thể tự học nghe, tự học ngữ pháp, nhưng không thể tự học giao tiếp. Bởi bạn không có đối tác để nói. Như vậy đổ rất nhiều thời gian và công sức vào việc học tiếng Anh cũng không đem lại hiệu quả. Tốt nhất, các bạn nên đến trung tâm uy tín như Oxford, các thầy cô bản ngữ sẽ giúp bạn giao tiếp tiếng Anh một cách dễ dàng.
 
Làm chủ được tiếng Anh thật tuyệt vời!
 
Không có con đường nào rải đầy hoa hồng cho bạn cả, nếu bạn muốn giỏi tiếng Anh, bạn bắt buộc phải bắt tay vào luyện tập! Bạn đừng mong học tiếng Anh giỏi chỉ trong ngày một ngày hai, đó là điều không thể. Bạn cần trau dồi và rèn luyện nó trong thời gian dài.