Lợi ích khi có Ielts 4.0 và Toefl iBT 45 đối với học sinh THPT và THCS

Học sinh được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn tiếng Anh, thuận lợi trong quá trình xin học bổng du học và việc làm là những lợi ích dễ dàng nhận thấy nhất khi đạt ielts 4.0 và Toefl iBT 45.


Kể từ năm 2015, bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho phép các thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh nếu có chứng chỉ quốc tế với điều kiện Ielts 4.0Toefl iBT 45. Đây là một tin vui đối với các bạn học sinh, đặc biệt là các em đang học THPT. Không chỉ vậy, con đường vào đại học còn được mở rộng hơn. Các em chỉ cần có những kế hoạch học tập rõ ràng, thì việc đạt chứng chỉ ielts 4.0 hay Toefl iBT 45 là không quá khó khăn.

Ngoài ra, những bạn học sinh có nhu cầu đi du học, muốn nâng cao và cải thiện tiếng Anh để thuận lợi hơn trong quá trình xin học bổng, phỏng vấn visa thì ielts 4.0Toefl iBT 45 là một mốc đánh dấu quan trọng. Các em sẽ có bàn đạp vững chắc để tiến đến các mục tiêu đạt điểm thi chứng chỉ cao hơn.

Với các em học sinh muốn đi làm hay tham gia các hoạt động xã hội để lấy kinh nghiệm hoặc làm giàu hồ sơ xin học bổng thì việc có chứng chỉ tiếng Anh sẽ giúp các em sử dụng thành thạo ngôn ngữ này và tăng điểm trong mắt các nhà quản lý.

Đặc biệt hơn là bước đầu phát triển tư duy logic của văn nói và văn viết trong sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là các bạn lựa chọn những chương trình Ielts học thuật. Các bài thi SAT, bài luận vào đại học sẽ không còn quá khó khăn bởi các bạn đã đạt được một nền tảng Anh ngữ nhất định.

Còn đối với lứa tuổi THCS, đây là thời điểm vàng để các em xây dựng nền tảng tiếng Anh học thuật chuẩn bị hành trang cho quá trình đi du học và tiếp nhận những kiến thức khoa học và xã hội cơ bản.

Những em đang muốn thi vào các khối trường chuyên thì việc sở hữu chứng chỉ IELTS giúp các em dễ dàng đạt được điểm cao môn tiếng Anh trong kì thi vượt cấp và cũng giúp hồ sơ ứng tuyển của các em được chú ý hơn nhiều.


Các em sẽ dần nắm bắt được cách tư duy logic, lên dàn ý và trình bày các ý tưởng, quan điểm một cách rõ ràng cũng như phát triển tư duy phản biện.

Với nền tảng tiếng Anh được tích lũy sau khi đạt cấp độ ielts 4.0Toefl iBT 45, các em có thể hướng tới những chương trình Anh ngữ ở bậc nâng cao hơn đòi hỏi kiến thức mở rộng hơn.

Trong các chương trình tiếng Anh ở cấp độ THCS, các em sẽ được hướng dẫn và rèn luyện một số kỹ năng, chiến thuật cơ bản để áp dụng trong các bài thi sau này.

Quan trọng hơn hết là các em đã tự mình vượt qua được rào cản tiếng Anh và yêu tiếng Anh hơn. Tiếng Anh sẽ không còn đáng sợ như trước nữa mà sẽ trở thành một thói quen trong học tập và làm việc.

Tất cả các em sẽ không bao giờ phải hối hận hay nhận thua thiệt khi nắm trong tay chứng chỉ tiếng Anh không chỉ là ielts 4.0 hay Toefl iBT 45 mà sẽ còn là những điểm số cao hơn. Chính vì vậy, hãy bắt đầu ngay từ hôm nay bởi học tiếng Anh không bao giờ là muộn cả.