TIẾNG ANH – NỖI NHỨC NHỐI HAY NIỀM ĐAM MÊ?

Trong xu thế hội nhập hiện nay, tiếng Anh ngày càng được sử dụng rộng rãi, cũng do vậy mà yêu cầu đòi hỏi khả năng sử dụng tiếng Anh trong công việc ngày càng trở nên khất thiết hơn bao giờ hết. 

Chúng ta thử đặt ra một tình huống nhỏ khi bạn nhận được một “offer” từ xếp cử đi công tác nước ngoài. Chắc hẳn chuyến công tác sẽ thật thú vị phải không? Bạn sẽ có dịp công tác và làm việc ngắn ngày tại một môi trường mới đầy lý thú và vừa có một chuyến “du lịch” nhỏ. Tuy nhiên, thật đáng buồn! Bạn không đủ tự tin vào năng lực giao tiếp và làm việc tiếng Anh của mình. Một khía cạnh khác, công ty của bạn vừa mới ký kết được một hợp đồng lớn với một công ty nước ngoài, bạn sẽ có nhiều cơ hội để làm việc với đối tác nước ngoài cũng như nhận một mức lương gấp hai ba lần mức lương hiện tại. Nhưng! Bạn phải làm việc trực tiếp với người bản xứ! Bạn từ bỏ?
            Không! Đừng bao giờ từ bỏ bất cứ cơ hội thăng tiến, những mức lương hấp dẫn và bỏ cuộc vì bạn tự ti về năng lực tiếng Anh của mình. Tiếng Anh không phải là một môn học, tiếng Anh giống như một thứ văn hóa cũng như một công cụ giúp bạn có được một chỗ đứng, có được địa vị trong xã hội. Đặc biệt, việc học tiếng Anh chưa bao giờ phân biệt tuổi tác; chỉ đơn giản như một sự đam mê, một nụ cười nhẹ trên môi khi hiểu được một đoạn phim mà không có phụ đề hay có thể chỉ đường cho người nước ngoài. Hãy xem việc học cũng như giao tiếp bằng tiếng Anh như một thói quen trong cuộc sống thường ngày của bạn hay cũng như là một phần cuộc sống của OXFORD ENGLISH UK VIETNAM. Để tiếng Anh thành người bạn của chính mình và thành công sẽ đến tới với bạn.