7 bộ tài liệu IELTS "KHÔNG THỂ KHÔNG CÓ" của các cao thủ tiếng Anh

1.     The Official Cambridge Guide to IELTS
 
The Official Cambridge Guide to IELTS là một trong những cuốn sách đáng được tin tưởng bởi nó được xuất bản từ Cambridge English Language Assessment- nơi sáng lập bài thi IELTS.
 
Nội dung cuốn sách khái quát cả 4 nội dung Reading, Speaking, Listening và Writing nhằm phát triển các kỹ năng cũng như các chiến thuật làm bài thông qua các hướng dẫn tỉ mỉ, những mẹo làm bài, qua đó giúp các bạn nâng cao điểm số trong thời gian ngắn nhất.
 
Mỗi cuốn sách bao gồm 10 bài test cho cả các bạn tham dự bài thi Academic cũng như các bạn thi General Training.
 
Đây sẽ là cuốn cẩm nang hữu ích mà mỗi bạn học IELTS nên có.
 
                                       
2. Cambridge IELTS 10
Bộ đề Cambridge đã quá quen thuộc với các bạn luyện thi IELTS rồi.
 
Hiện nay bộ đề Cambridge có 11 cuốn, mỗi cuốn đều có 4 bài test hoàn chỉnh với format hoàn toàn giống bài thi thật, đặc biệt nó cũng có một số bài reading và writing cho các bạn lựa chọn general training.
 
Khi luyện thi IELTS với bộ đề Cambridge sẽ giúp các em quen thuộc hơn với bài thi IELTS thật. Những bộ đề này sát 99% đề thi. Vì vậy, đây sẽ là cuốn sách luyện thi không thể thiếu được. Nó sẽ giúp các em phản xạ cực nhanh và không bị lúng túng khi đi thi, giúp các em có một cách nhìn rõ hơn về độ khó, dễ của bài thi.
 
Trong số 11 cuốn này, cuốn Cambridge IELTS 10  có nội dung sát nhất với bài thi thật nhất. Vì thế các em lưu ý và luyện thi thật tốt nhé. giúp các em có một cách nhìn rõ hơn về độ khó, dễ của bài thi.
                             
3. English Grammar in Use
 
English Grammar in Use Fourth Edition là cuốn sách về ngữ pháp bán chạy nhất trên thế giới, được viết bời Raymond Murphy và xuất bản bởi Cambridge University Press. 
Cuốn sách phù hơp cho các bạn từ nhiều level khác nhau từ cơ bản đến nâng cao có thể tự luyện tập. 136 trang của cuốn sách sẽ bao gồm tất cả các hiện tượng ngữ pháp Tiếng Anh cũng như các bài tập tương ứng sẽ giúp các bạn có một nển tảng ngữ pháp vững chắc trước khi bước vào luyện các kỹ năng trong IELTS.
 
4. English Collocations in Use
 
Sách gồm 60 bài học với rất nhiều chủ đề khác nhau. Trong mỗi chủ đề lại bao gồm cả lý thuyết cũng như bài tâp tự luyện giúp các em ghi nhớ tới 1500 collocations.
 
Cuốn sách này rất hữu ích cho các em thi nói, luyện ngữ âm, ngữ điệu giống người bản ngữ. Ngoài ra, từ đó các em cải thiện được cả kỹ năng viết nhờ từ vựng phong phú từ các chủ đề.
Luyện tập English Collocations in Use sẽ khiến các em có khả năng ăn nói, giao tiếp lưu loát và phản xạ tiếng Anh cực tốt.
                                             

5. English Vocabulary in Use
Chắc hẳn không ai có thể bỏ qua một trong những bộ sách về từ vựng bán chạy nhất như bộ English Vocabulary in Use. Đây là bộ sách nhằm giúp các em xây dựng vốn từ vựng vững chắc không chỉ trong kỳ thi IELTS mà còn trong giao tiếp thường ngày nữa.
 
Một trong những cuốn sách tiêu biểu trong bộ này chính là cuốn English Vocabulary in Use (Upper-Intermediate edition). Với lượng từ vựng khủng được trình bày hết sức rõ ràng dễ hiểu giúp các em dễ học và dễ nhớ. sách gồm 100 units với gần 3000 từ vựng, đây cũng là những từ vựng cơ bản, thường gặp trong tiếng anh nói chung và IELTS nói riêng. Cuốn sách này, theo thầy, hoàn toàn phù hợp với các bạn có target ielts từ 6,5 trở nên
 
                     

6. New Insight Into IELTS
Đây là một cuốn sách vô cùng nổi tiếng. Rất nhiều bạn học viên theo học cuốn này và đều đạt điểm rất cao trong kỳ thi IELTS.
Những bạn có trình độ hiện tại khoảng 6.0 muốn xây dựng các kỹ năng làm bài thông qua từng dạng bài, để từ đó tạo cho mình phản ứng khi đối mặt với mỗi dạng bài dù khó hay dễ trong bài thi IELTS.
Cuốn sách bao gồm cả đề bài cũng như phần đáp án chi tiết, phù hợp cả với các bạn tự học hay đang ôn luyện tại trung tâm muốn luyện tập thêm, các bạn thi academic hay general training.
 
7. Target Band 7: IELTS Academic Module – How to Maximize Your Score
Nếu các em đang muốn tìm cho mình một cuốn sách để tự học thì đây chính xác là cuốn sách tuyệt vời mà các em nên bổ sung vào tủ sách của mình ngay hôm nay. Nội dung cuốn sách được thiết kể cho những bạn muốn chuẩn bị một cách bài bản, chuyên sâu trong một vài tuần trước kỳ thi để đạt kết quả cao nhất. Tất cả các tips, các techniques cũng như strategies và các lời khuyên được trình bày sẽ giúp các em tăng tốc độ làm bài một cách tối ưu cũng như tránh những sai sót không đáng có.
 
Hy vọng với 7 bộ tài liệu này, các em sẽ tự tin hơn trên hành trình Chinh phục IELTS của mình!
Chúc các em học tốt!