​Luyện thi SAT mất bao lâu?

Luyện thi SAT mất bao lâu – một trong những câu hỏi mà bộ phận tư vấn SAT của Oxford nhận được nhiều nhất. Oxford hy vọng bài viết dưới đây sẽ giải đáp được thắc mắc này của hầu hết các em học sinh khi chuẩn bị cho kỳ thi SAT.
Luyện thi SAT trong bao lâu?
Như các em đã biết, SAT là kỳ thi kiểm tra khả năng tư duy của học sinh cấp 3 của Mỹ do tổ chức phi lợi nhuận College Board tổ chức tại Mỹ và một số quốc gia trên thế giới (trong đó có Việt Nam). Điểm SAT có vai trò cực kỳ quan trọng trong hồ sơ du học Mỹ - bất kỳ bạn học sinh nào có dự định du học Mỹ đều cần học SAT.
Nhưng để có thể trả lời Luyện thi SAT trong bao lâu chúng ta cần xét đến nhiều yếu tố. Có những em học sinh đến với Oxford từ rất sớm, ngay từ năm cuối cấp 2 nhưng có những em học lớp 12 hay khi đã học dự bị đại học ở Mỹ mới đến với Oxford. Trình độ của các em vì thế cũng khác nhau và mục tiêu điểm cũng đa dạng. Nếu em nào đang hướng tới mục tiêu dành học bổng thì bên cạnh bài luận cá nhân thì điểm SAT cao cũng là một trong những lợi thế. Vì vậy để có được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi luyện thi SAT mất bao lâu, cần biết đâu là yếu tố quyết định đến thời gian luyện thi SAT.
Trình độ hiện tại: Điều quan trọng trước tiên là phải hiểu được những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Để biết được khả năng thực sự của mình, hãy thi thử SAT kể cả khi các em chưa có kỹ năng làm bài SAT vì đó chỉ là sự so sánh để bạn tìm ra ưu và nhược điểm trong khi thi. Đăng ký thi thử New SAT tại đây: http://bit.ly/dangkyluyenthisat. Nếu các em có nền tảng ngữ pháp và vốn từ vựng tốt thì việc bắt đầu với SAT sẽ khá hơn nhiều, khả năng của các em sẽ được thể hiện thông qua điểm Reading và Writing thì tất nhiên thời gian học của em sẽ được rút ngắn và ngược lại.
Mục tiêu phấn đấu: Cách tốt nhất để hình thành mục tiêu hiệu quả nhất là tìm bằng công cụ tìm kiếm tất cả các trường đại học tuyển sinh bằng điểm SAT, sau đó tìm hiểu để chọn ra trường mà các em cảm thấy phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân mình nhất. Sau khi đã tìm được môi trường ưng ý với mình, hãy tiếp tục đặt mục tiêu bằng cách tìm hiểu điểm SAT tối đa của trường đó trong vòng 5 năm gần nhất và lấy số điểm đó làm mục tiêu để phấn đấu ôn luyện trong giai đoạn 2.
Cường độ luyện tập và khả năng tập trung: công thức để thành công với SAT là phương pháp + khổ luyện. Cường độ luyện tập cao sẽ giúp cho việc lên điểm sẽ nhanh hơn đồng nghĩa với thời gian học ngắn hơn. Bên cạnh đó, việc du học được quyết định muộn cùng với việc phải học quá nhiều môn cùng lúc với lịch trình ở trường sẽ khiến cho việc luyện thi SAT không được tập trung. Do vậy chiến lược lộ trình du học rất quan trọng giúp các em có những chuẩn bị và thời gian hoàn thành từng mục tiêu tốt hơn.
Phương pháp học SAT: việc tiếp cận SAT của các em học sinh nước khác sẽ khác hẳn các em học sinh Việt Nam chính vì vậy phương pháp học SAT phù hợp quan trọng giống như việc đi đúng đường, nếu em đi sai đường thì dù em có chạy nhanh cỡ nào cũng sẽ mất rất nhiều thời gian để đến được đích.
Giáo trình học SAT: học sách nào phù hợp với từng trình độ nào khá quan trọng vì nếu khi chưa biết gì về SAT lại phải tiếp cận với sách SAT khó sẽ khiến các em bị nản và dễ bỏ cuộc. Bên cạnh đó, các em cũng cần phải có sự cân nhắc sự phù hợp giáo trình có sẵn của nước ngoài xây dựng cho học sinh tiếng mẹ đẻ là tiếng Anh, đối với các em học sinh Việt Nam có thể có những yếu tố không phù hợp.
Các yếu tố nêu trên khá quan trọng quyết định thời gian luyện thi SAT của em là ngắn hay dài. Với Lộ trình luyện SAT chuẩn của Oxford xây dựng cho các em học sinh những yếu tố trên sẽ được tối ưu hóa để đảm bảo các em có được kết quả mong muốn trong thời gian ngắn nhất. Chúc các em sau bài viết có thể ra một lộ trình học SAT tốt nhất cho bản thân. 
Mọi thông tin về xây dựng lộ trình học SAT, khóa học SAT tại Oxford English UK Vietnam, kiểm tra đầu vào miễn phí cũng như cần tư vấn chi tiết hơn, anh chị/ các em vui lòng liên hệ:
Trung tâm Oxford English UK Vietnam
Số 83 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 2211 2691