Du học hè London - Đừng bỏ qua ẩm thực !

Không phải tự nhiên mà London được coi là thủ đô ẩm thực của thế giới, là thiên đường du lịch của nhân loại. Sau đây là 5 món ăn nổi tiếng nhất ở London mà bạn nhất định phải thử nếu có dịp được đến đây. 


1. Sandwich bò:

Không chỉ là món điểm tâm được người Anh ưa chuộng để khởi đầu một ngày mới, sandwich bò luôn xuất hiện trong hành trang của họ trong mỗi chuyến đi xa.

Sandwich được người Anh ưa chuộng bởi có cách chế biến đơn giản nhưng hương vị tuyệt vời. Trước tiên, người ta tráng thịt bò qua nước lạnh, xắt thịt thành những bản dài, mỏng để khi kẹp vừa vặn với khổ bánh. Sau đó, ướp thịt với hạt nêm, dầu hào, tỏi chờ mấy phút cho ngấm rồi đem áp chảo chín đều hai mặt. Trong khoảng thời gian chờ thịt bò ngấm đều gia vị, người ta chế biến các loại rau kẹp cùng. Hành tây, dưa chuột bỏ vỏ, xắt hạt lựu. Rau xà lách rửa sạch, vẩy cho ráo nước. Bắc chảo lên bếp đun nóng dầu, cho hỗn hợp rau trên vào xào cùng với nước cốt chanh, đường, rượu vang trắng. Sau khi hỗn hợp rau chín thì múc ra để nguội. Chế biến xong phần rau thì thịt bò đem áp chảo là vừa. Trong lúc đó, cho bánh mỳ vào lò nướng nóng giòn. Lần lượt đặt rau xà lách, tiếp đến là lớp hành tây xào, lớp thịt bò rồi lại phủ một lớp rau lên, kẹp lại. Thế là đã có chiếc sandwich hấp dẫn để thưởng thức, nhấp ngụm café và chuyện trò râm ran cùng bạn bè.

2. Món cá chình chiên giòn 
 
 
Trong khi cá & khoai tây chiên mang tính biểu tượng ẩm thực của các thị trấn ven biển như Brighton và Whitby, thì London có phần lớn các món ăn truyền thống như món cá chình chiên giòn, đậu Hà Lan và cá tuyết nướng giòn ăn kèm với sốt cà chua xoài cay, bột tempura...
 
3. Món khoai tây nghiền, bánh nướng thịt mềm
 
Nếu bạn muốn ăn thử món ăn mang tính lịch sử nhất của thành phố, hãy đến Mother Mash, nơi có nhiều món khoai tây nghiền làm theo đơn đặt hàng (ăn kèm mù tạt, hành lá hoặc phô mai cheddar) và bánh nướng thịt mềm với sốt rau mùi tây.
 

4. Bánh mì Bara Brith

Bara Brith là món ăn truyền thống trong buổi chiều trà của dân xứ Wales. Thành phần trái cây khô (thường là nho) và nước trà tạo nên hương vị cũng như độ mềm ẩm đặc trưng của bánh. Bánh mì Bara Brith được cắt thành lát dày, thường ăn lúc còn ấm và có thể ăn kèm với bơ phục vụ lúc còn ấm.

5. Trà
 

Bạn không thể nói về ẩm thực vương quốc Anh mà không nhắc đến trà, bởi đây là thức uống quá đỗi phổ biến ở xứ sở này. Người Anh tiêu thụ khoảng gần 165 triệu ly trà mỗi ngày và trung bình mỗi ngày, mỗi người Anh uống khoảng 3 tách trà.

------
Hiện nay, Oxford đang có chương trình du học hè Quốc tế 2020 tại London dành riêng cho lứa tuổi từ 09 -17 tuổi. Các bạn tham khảo thêm chương trình du học năm 2019 tại đây

Hãy liên hệ theo thông tin sau, để nhận được chương trình du học hè năm nay nhé!
Hotline: 
0913.507.354 (Ms Thắng) - Email: thangdh05@gmail.com