Giới thiệu tổng quan về nước Anh

Các thông tin cơ bản về nước Anh
Thông tin chung
Tên chính thức: Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen (gọi tắt là Anh) 
Thủ đô: London
Ngôn ngữ chính: tiếng Anh
Đơn vị tiền tệ: Bảng (Pound-£, GBP)
1/ Vị trí địa lý
Nằm ở Tây Âu, giáp Ailen với đường biên giới dài 360km. Anh gồm vùng trung tâm và hai phần ba hòn đảo Anh, cộng các hòn đảo ngoài khơi như Đảo Wight và Đảo Scilly. 
Anh tiếp giáp với Scotland về phía bắc và Wales ở phía tây. Ngoài ra, Anh còn giáp với biển Bắc, biển Ireland, Đại Tây Dương và eo biển Măng-sơ. Anh ở gần Lục địa châu Âu hơn bất kỳ phần nào khác của lục địa Anh.
2/ Khí hậu – Tự nhiên
Anh có khí hậu biển ôn hòa, các giới hạn nhiệt độ của nước này không thấp hơn 0 độC vào mùa đông và không cao hơn 320C vào mùa hè. Khí hậu thường xuyên ẩm ướt và dễ thay đổi. Các tháng lạnh nhất là tháng 1 và tháng 2, trong khi tháng 7 thường là nóng nắng nhất. Các tháng có thời tiết ôn hòa tới ấm với lượng mưa ít là tháng 5, 6, 9 và tháng 10

3/ Giáo dục – Đào tạo

Giáo dục được Anh đặt lên vị trí hàng đầu. Các trường đại học nổi tiếng nhất của Anh gồm Đại học Oxford và Cambridge. Bên cạnh đó là một loạt các trường khác với tiêu chuẩn giáo dục được toàn thế giới công nhận. Với hệ thống giáo dục lâu đời và uy tín trên thế giới, bạn sẽ được học tập trong môi trường lý tưởng và chuyên nghiệp, đội ngũ giáo viên tận tuỵ và hơn hết bạn sẽ được tiếp thu một trong những nền văn minh tiên tiến nhất trên thế giới, điều đó tạo điều kiện cho bạn có một tương lai tốt đẹp.

Các tin liên quan