Kết quả bài thi SAT quyết định cơ hội Du học Mỹ

Một trong những khó khăn của sinh viên Việt Nam khi nộp đơn vào trường đại học tại Mỹ thường là vấn đề tiếng Anh. SAT từ lâu đã là yêu cầu quan trong của nhiều trường ở Mỹ trong yêu cầu đầu vào.

Một trong những khó khăn của sinh viên Việt Nam khi nộp đơn vào trường đại học tại Mỹ thường là vấn đề tiếng Anh. SAT từ lâu đã là yêu cầu quan trong của nhiều trường ở Mỹ trong yêu cầu đầu vào.

Tìm hiểu sâu hơn về SAT, các nhà nghiên cứu nhận thấy bài thi này chú trọng vào việc kiểm tra sinh viên về vốn kiến thức trong các lĩnh vực của cuộc sống. Trường từ vựng trong bài thi rất rộng, bao gồm các lĩnh vực từ toán, các môn tự nhiên, các môn xã hội, chính trị, khoa học, thiên văn, địa lý, lịch sử, y tế, sinh học. Nhiều kiến thức, câu hỏi trong các bài thi mà sinh viên mới gặp một lần trong đời, điều đó khiến cho nhiều bạn gặp khó khăn trong cuộc thi và không mang nhiều ứng dụng trong cuộc sống.
 
Mặt khác, điều này khiến sinh viên phải học thuộc, đọc và nhớ nhiều để có thể trả lời những câu hỏi khó. Nhưng sự thật là bản chất giáo dục của Mỹ là tự do và khuyến khích tính sáng tạo, suy luận của sinh viên hơn là bắt sinh viên học thuộc những kiến thức trong sách vở. Vì vậy, bài thi nếu không có sự thay đổi thì sẽ không đáp ứng được tiêu chí quan trọng này.
 
                         

Gần đây, SAT có một số thay đổi, trong đó, họ tăng cường các câu hỏi liên quan tới xã hội và lịch sử cũng như văn hóa Mỹ. Điều này ngay cả bản thân sinh viên Mỹ cũng không quá thích thú vì đây là một phạm trù rộng và đòi hỏi sinh viên phải đọc, truy cập thông tin khá nhiều. Với sinh viên nước ngoài, sự khác biệt về ngôn ngữ và rào cản là ngoại ngữ thì khó khăn này còn tăng lên gấp bội.
 
Thường sinh viên phải chuẩn bị ít nhất là một năm hoặc bình thường là mất hai năm (từ khi sinh viên bắt đầu vào trung học) cho kỳ thi này. Nhưng ngoài việc bổ sung kiến thức thôi chưa đủ, sinh viên cần thêm những giờ phụ đạo và ôn luyện từ các giảng viên kỳ cựu và giàu kinh nghiệm. Việc sinh viên phải thi đi thi lại bài thi là một điều dễ hiểu. Đơn giản là vì nhiều câu hỏi cần phải được ôn luyện và biết được các chiêu thức của người ra đề, khi đó sinh viên sẽ đạt điểm cao. Tức là ngoài kiến thức và khả năng thực sự của học sinh, sinh viên cần thêm kỹ năng để may mắn đạt điểm cao trong kỳ thi này. Điều đó không có nghĩa là sinh viên có điểm SAT cao hơn một sinh viên khác thì sẽ thông minh hơn và thành công hơn trong môi trường đại học tại Mỹ.
 
Vậy tại sao sinh viên lại mất quá nhiều thời gian cho một kỳ thi mà không thực sự phản ánh đúng thực lực và trí tuệ của mình? Thực tế, sinh viên Việt Nam thi theo phong trào và mục đích chính là hy vọng giành được học bổng từ các trường ở Mỹ. Nhưng để đạt được học bổng, sinh viên cần phải được cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố như: lực học, các đóng góp với xã hội, thể thiện tố chất nhà lãnh đạo, tự lập, sáng tạo, có đầu óc tổ chức tốt và cuối cùng là điểm SAT. Không phải sinh viên nào với những lợi thế trên đều giành được học bổng mà nó còn phụ thuộc vào sự may mắn của học sinh đó.
 
Tuy nhiên, để thực hiện ước mơ du học Mỹ, các sinh viên Việt Nam hiện nay có nhiều lựa chọn dễ dàng hơn khi theo học tại các trường top 100, top 200 như: Đại hoc Vermont và Đai học Maine... Tại đây, sinh viên không phải nộp chứng chỉ SAT và những thủ tục khác được đơn giản hoá, giúp sinh viên dễ dàng xin được thư mời học trong thời gian ngắn nhất. Sinh viên Việt Nam ngày càng quan tâm và ưa chuộng các trường này vì tiện ích và hiệu quả của các chương trình đào tạo mà các trường này mang lại.
(Sưu tầm)

                          

Thông tin về các chương trình du học Mỹ, các bước chuẩn bị làm hồ sơ, bạn có thể liên hệ tới Anh ngữ Oxford English UK Việt Nam.
Oxford English UK Việt Nam có gần 20 năm kinh nghiệm giảng dạy tại Việt Nam. Sứ mệnh của tổ chức là mang lại sự thành công cho tất cả sinh viên Việt Nam đang có hoài bão du học tại Australia, Mỹ, Anh, Canada và New Zealand.
Để được tư vấn khóa luyện thi SAT, vui lòng liên hệ:
Oxford English UK Vietnam
Tầng 3, Số 83 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 04 2211 2691/ 04 6259 1475