Tại sao nên du học Mỹ?

Mỹ đang dần khẳng định là một trong số các quốc gia đứng đầu về số lượng du học sinh. Sự tăng mạnh mẽ về số lượng sinh viên quốc tế cho thấy sinh viên ngày càng tin tưởng vào bằng cấp của Mỹ và xem đây là sự đầu tư đúng hướng cho nghề nghiệp tương lai. Dưới đây chỉ là một vài thông tin có thể sẽ giúp ích cho bạn trên con đường xây dựng kế hoạch du học của mình.

1. Nền giáo dục xuất sắc và toàn cầu.

Sở hữu một trong những hệ thống giáo dục uy tín nhất thế giới với những khóa học tốt nhất ở tất cả các lĩnh vực. Hệ thống đào tạo đại học ở Mỹ thu hút sinh viên từ mọi tầng lớp xã hội, với một số lượng khổng lồ các cơ sở đào tạo, bạn sẽ tha hồ lựa chọn nơi mà mình sẽ tiếp tục nghiên cứu lĩnh vực yêu thích.

Ở bậc Đại học, các trường Đại học Mỹ có nhiều chương trình nổi trội trong các ngành học phổ biến cũng như các lĩnh vực chuyên môn cho sinh viên lựa chọn. Ở bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ, sinh viên thường xuyên có cơ hội học và làm việc với các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới. Bằng do các trường đại học Mỹ cấp được công nhận trên toàn thế giới nhờ vào chất lượng giảng dạy xuất sắc.

Việc học tập cùng với những trải nghiệm có được từ một trường Đại học Mỹ được đánh giá rất cao và có danh tiếng trong thị trường việc làm quốc tế. Giáo dục Mỹ đặc biệt chú trọng việc đào tạo hướng đến các mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của sinh viên. Việc học tập tại Mỹ sẽ giúp sinh viên phát triển sự tự tin, xây dựng kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng thích nghi và giao tiếp trong môi trường đa văn hóa. Tất cả những kỹ năng này đều được đánh giá rất cao bởi các nhà tuyển dụng trên khắp thế giới.

2.  Cơ hội học tập đa dạng và lựa chọn ngành nghề thích hợp.

Hệ thống giáo dục đại học ở Mỹ tạo cho mỗi người mỗi cơ hội khác nhau. Một số trường đại học Mỹ chú trọng vào giảng dạy các ngành học phổ biến, một số khác chú trọng vào thực tế, có liên quan đến sự nhạy bén nghề nghiệp, và một số khác nữa lại chuyên môn về lĩnh vực kỹ thuật, nghệ thuật, hoặc khoa học xã hội.

Hệ thống giáo dục Đại học và Sau Đại học của Mỹ mang đến rất nhiều lựa chọn cho sinh viên. Thiết kế của chương trình học luôn đặt tầm quan trọng của việc xây dựng một chương trình kết hợp cân bằng giữa nền tảng lý thuyết vững vàng và các kỹ năng làm việc thực tế. Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình học ít phổ biến hoặc một ngành học rất chuyên biệt như Nghiên cứu về tuổi già và quá trình lão hóa, bạn sẽ tìm được nhiều chương trình học như vậy ở Mỹ để lựa chọn. Vậy nên nếu bạn muốn tìm một trường đại học để học một ngành nào đó mà bạn rất thích thú, cho dù ngành đó ít người theo học hay thật chuyên môn, bạn vẫn có thể tìm đuợc một số trường ở Mỹ để lựa chọn.

3.  Cơ hội nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo

Tại Mỹ, sinh viên theo học các chương trình Sau Đại học có cơ hội tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu về nghiên cứu và giảng dạy thông qua các chương trình trợ lý nghiên cứu và trợ giảng. Những chương trình này còn giúp sinh viên trang trải phần nào chi phí học tập. Những kinh nghiệm thực tế mà sinh viên tích lũy được sẽ cực kỳ hữu ích cho tương lai nghề nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy.

4.  Được tiếp xúc với công nghệ tân tiến, kỹ thuật đỉnh cao trong suốt quá trình học tập.

Các trường đại học Mỹ rất tự hào là đứng hàng đầu trong công nghệ và kỹ thuật giảng dạy, cũng như cung cấp cơ hội cho sinh viên với những dụng cụ và hỗ trợ tốt nhất. Ngay như nếu bạn không học ngành liên quan trực tiếp đến kỹ thuật hay khoa học, bạn cũng sẽ có dịp được tiếp thu các kỹ thuật tân tiến nhất để thuận lợi hơn trong quá trình học tập.

Các trường Đại học Mỹ luôn cam kết sử dụng những công nghệ và kỹ thuật này trong giảng dạy nhằm giúp sinh viên tiếp cận với những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực Khoa học, Kỹ thuật và các ngành khác có liên quan. Nhờ vậy, các trường tại Mỹ đã đào tạo nên một đội ngũ sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường lao động với đầy đủ các kỹ năng cần thiết trong sử dụng những công nghệ, kỹ thuật mới nhất.

5. Đa dạng các dịch vụ hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế.

Các trường Đại học Mỹ luôn chào đón sinh viên quốc tế và có hệ thống hỗ trợ để giúp sinh viên thích nghi tốt nhất với cuộc sống tại Mỹ. Dịch vụ tại các văn phòng sinh viên quốc tế giúp sinh viên chuyển tiếp vào môi trường sống mới dễ dàng hơn. Các hoạt động hỗ trợ được tổ chức trong suốt cả năm học từ việc tổ chức chương trình hướng dẫn thông tin hội nhập ban đầu đến hỗ trợ sinh viên trong kỹ năng viết học thuật và đặc biệt kỹ năng viết hồ sơ tìm việc dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp.