5 LỢI ÍCH CỦA HỌC SINH THPT KHI ĐẠT BAND ĐIỂM 6.0+ IELTS

Nhiều phụ huynh băn khoăn có nên cho con luyện thi IELTS khi con đang học THPT hay không? Kiến thức trên lớp có lẽ sẽ khá nhiều với một số bạn. Nhưng nếu dành thời gian ôn luyện lấy chứng chỉ IELTS với band điểm 5.0 đến 6.0+ thì lợi thế của con sẽ rất lớn.

Dưới đây là 5 lợi thế sau khi có chứng chỉ IELTS mà Oxford muốn chia sẻ cho phụ huynh và các bạn học sinh.

1. Giúp săn học bổng và du học nước ngoài

IELTS là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế uy tín nhất được nhiều nước trên thế giới công nhận. Nó là điều kiện hàng đầu để hoạt động, sinh hoạt tại một nước nói tiếng Anh. Và tất nhiên các trường đại học sử dụng tiếng Anh quốc tế hầu như đều sử dụng IELTS.

Bằng IELTS ở đây sẽ là bằng IELTS Academic. Có được nó, bạn sẽ có nhiều cơ hội để nhận học bổng hay du học tại các trường đại học hàng đầu thế giới.

2. Được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi THPT

Từ năm 2015, bộ Giáo dục ban hành quy chế miễn thi môn ngoại ngữ THPT cho thí sinh có IELTS từ 4.0  Vì thế nếu đạt chứng chỉ sớm với band điểm cao thì thí sinh không cần lo về thi tốt nghiệp nữa.

3. Được xét tuyển thẳng đại học

Hiện nay, nhiều trường đại học trên cả nước xét tuyển thẳng với những thí sinh có điểm IELTS cao từ 6.0+, phù hợp với tiêu chí của trường. Nhưng vẫn phải đảm bảo hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia và học lực 2 môn cùng xét tuyển không bị liệt.

4. Có lợi thế ưu tiên khi học đại học

Góp phần giảm tải áp lực học cho sinh viên, một số trường còn cho phép sinh viên lược bỏ môn tiếng Anh để tập chung vào các môn học khác. Đây được coi là ưu tiên dành cho sự nỗ lực của những bạn chăm chỉ.

Ngoài ra, có chứng chỉ IELTS còn đáp ứng chuẩn đầu ra tiếng Anh theo yêu cầu mà nhiều trường áp dụng chuẩn đầu ra cho sinh viên tốt nghiệp.

5. Có cơ hội kiếm thêm thu nhập

Nếu đạt trình độ IELTS 6.0+ trở lên, bạn hoàn toàn có thể nhận hỗ trợ các bạn không có nền tảng tiếng Anh tốt. Từ đây sẽ cho ra một nguồn thu nhập thêm, tạo động lực tiếp tục phát triển tiếng Anh của bản thân hơn.

Với học sinh THPT, có chứng chỉ IELTS sẽ có nhiều lợi ích giúp các bạn phát triển tốt hơn. Đặc biệt đối với những bạn có khả năng đạt được điểm số từ 6.0+, sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong tương lai.

IELTS không hề khó, nhưng để đạt được kết quả mong muốn thì bạn phải nỗ lực hết mình. Oxford Uk VietNam luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục IELTS 6.0+