THÔNG TIN VỀ PHẦN THI READING TRONG KỲ THI IELTS

READING là một trong bốn kỹ năng quan trọng của bài thi IELTS. Phần thi này gồm các bài đọc dài với các chủ đề đa dạng nhằm đánh giá khả năng chọn lọc và hiểu nội dung của bài. Nắm được tổng quát, cách làm bài và phương pháp luyện thi IELTS READING sẽ giúp bạn đạt được điểm cao trong kỳ thi. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp thông tin về IELTS READING mà bạn nên nắm được.

1. IELTS READING
Bài thi IELTS Reading gồm 3 bài đọc nhỏ và 40 câu hỏi, thực hiện trong 60p. 3 đoạn văn được phân chia với độ dài khoảng 800 chữ tương ứng với các câu hỏi khác nhau.
Mỗi câu hỏi trong phần Reading được tính 1 điểm. Sau khi có tổng câu trả lời đúng, giám khảo chấm thi sẽ theo thang điểm 9 quy đổi ra điểm của phần thi Reading tương ứng và chia năng lực ra từng band điểm.

2. Mẹo giúp bạn thực hiện tốt phần thi IELTS Reading
* Kỹ năng Skimming - đọc lướt: Đọc nhanh qua cả bài và khái quát nội dung trọng tâm từng đoạn nhất định.
* Kỹ năng Scanning - đọc kỹ: Đọc chi tiết và phân tích câu hỏi sau đó Scan phần cần đọc và trả lời câu hỏi
* Kỹ năng xử lý dạng bài T/F/Not given: nắm rõ cách làm dạng bài và phân biệt dễ hơn False với Not given
* Phương pháp cải thiện tốc độ đọc, xử lý thông tin cho học viên đang có band điểm thấp
* Nắm các dạng bài IELTS Reading

3. Yêu cầu về phần thi
IELTS Reading là phần thi đánh giá khả năng đọc, nắm bắt ý chính, đọc để hiểu các khái niệm chính, đọc để nhớ chi tiết, đọc lướt, đọc hiểu các lập luận chặt chẽ, và nhận ra quan điểm, thái độ và mục đích của người viết. Các đoạn văn có thể được trích từ sách, báo,.. nên cũng yêu cầu người học tham khảo từ thực tế để chuẩn bị cho phần thi.

IELTS Reading có thể là một lợi thế khi học viên có khả năng tập chung nghe và chắt lọc thông tin và cũng có thể là bất lợi khi bạn không thực sự chú tâm ôn luyện. Hãy phân bổ thời lượng luyện các kỹ năng hợp lý và đừng bỏ qua Reading.

Bạn có thể trau dồi vững kiến thức về bài thi IELTS Reading cùng Oxford English Uk VietNam với các khóa học từ căn bản đến 7.0+ IELTS.