CHINH PHỤC IELTS LISTENING SECTION 1&2 TRONG PHÒNG THI

Trong kỳ thi IELTS, phần thi Listening thường được các bạn thí sinh lựa chọn luyện tập thật nhiều để đạt điểm số cao, nhằm “kéo” các phần thi còn lại. Oxford chia sẻ cho bạn tham khảo một số lưu ý để chinh phục bài “nghe”: Section 1&2 hiệu quả qua bài viết dưới đây

Dạng bài của phần này bao gồm
* Điền từ vào bảng, biểu( Form, note, table completion)
* Điền từ hoàn thành câu (Mentence completion)
* Xác định vị trí trên bản đồ (Labeling Plan, map, diagram)
* Điền câu trả lời ngắn (Short Answer Question)
* Nối số với đáp án (Matching)

1. Đọc nội dung phiếu trả lời trước khi bắt đầu nghe và ghi đáp án, nên chú ý dòng” NO MORE THAN .. WORDS AND/OR A NUMBER”- số từ bạn được phép điền vào đáp án. Nếu vượt quá yêu cầu thì bài của bạn sẽ bị trừ điểm.

2. Đọc và gạch chân Keywords, thường sẽ là những từ đứng trước dấu hai chấm (Name, contact,.. ) hoặc những từ đầu tiên ở dạng bảng.

3. Xác định loại từ vựng ( danh từ, tính từ, động từ, trạng từ ) dựa vào từ liền trước, liền sau và đoán trước thông tin cần điền. Hãy cố gắng chú ý Ending sound và đoạn nối âm để không bỏ qua từ có đuôi “s/es”, “ed”.

4. Định hướng từ cần điền nhờ Keyword là: số (contact, number, age,..), tập hợp chữ cái (name), có thể cả số và chữ (address, ID). Chú ý thêm về tên riêng của người, địa danh, các nước để phân biệt chính xác.

5. Ngoài việc chuẩn bị kiến thức về IELTS Listening, việc kiểm soát cảm xúc, tâm trạng trước khi làm bài cũng rất quan trọng. Cố gắng thoải mái, giữ bình tĩnh để không làm ảnh hưởng đến quá trình làm bài “nghe”.

Trên đây là một số lưu ý cho các bạn về phần thi IELTS Listening Section 1&2 mà Oxford muốn chia sẻ với các bạn thí sinh. Phần đầu không hề quá khó, vì thế hãy để ý những lưu ý trên và chăm chỉ luyện tập.

Liên hệ ngay với Oxford để được tư vấn chi tiết.