IELTS SPEAKING TIPS VÀ NHỮNG QUAN ĐIỂM BẠN DỄ HIỂU LẦM

Ngoài tập chung ôn luyện kiến thức, thí sinh không thể bỏ qua IELTS Speaking tips và cần chú ý để không hiểu lầm về phần thi này. Hãy nắm chắc thông tin cùng Oxford để đạt được kết quả như mong muốn qua bài viết dưới đây.

Đầu tiên, hãy bắt đầu với IELTS Speaking Tips:

* Sử dụng Elison (Quy tắc nuốt âm) vào bài thi: Cách này giúp người bản ngữ phát âm nhanh trong giao tiếp, dễ dàng và trôi chảy.
* Dựa vào Wh-Questions để lên ý tưởng: tăng phạm vi trả lời bằng các câu hỏi bắt đầu với Wh-Questions (What,Where,When,Why,... )
* Mỉm cười trong phần thi: giúp bạn bình tĩnh hơn và hỗ trợ cho việc phát âm.
* Không nên dùng các từ vựng khó và các câu trả lời mẫu đã được chuẩn bị trước.
* Làm quen và luyện tập với nhiều chủ đề thông dụng khác nhau.
* Đa dạng hóa âm sắc khi phát âm của bạn để câu trả lời được hay và người nghe dễ nhận ra ý mà bạn muốn biểu đạt

Những quan điểm bạn dễ hiểu lầm về phần thi IELTS Speaking:

* Ngập ngừng, ngắt quãng sẽ bị trừ điểm: trong khi nói, không thể tránh khỏi việc phải tạm dừng vài giây để suy nghĩ, chọn ra ngôn ngữ để biểu đạt. Nhiều thí sinh nhầm tưởng việc nói liên tục, lưu loát một cách hoàn hảo sẽ đạt được điểm cao. Tuy nhiên đây là quan điểm sai lầm, bởi ngập ngừng, ngắt quãng thể hiện cách nói tự nhiên trong giao tiếp kể cả người bản xứ.

Hãy để lời nói diễn ra tự nhiên và “nghỉ” khi cần thiết để câu trả lời được đánh giá cao.

* Phát âm như người bản xứ thì mới đạt yêu cầu

IELTS Speaking yêu cầu thí sinh phát âm, đánh giá dựa trên quy chuẩn (IPA), từ ngữ nói ra dễ hiểu, rõ ràng chứ không đánh giá về phương ngữ. Vì thế, đừng lo lắng khi mình không có giọng nói giống người bản xứ.

Hãy luyện tập phát âm theo chuẩn phiên âm quốc tế hoặc tham khảo theo các giọng: Anh (British English), Mỹ (American English),..

Chuẩn bị kiến thức thật tốt và đừng bỏ qua IELTS Speaking Tips. Nắm bắt được từng yếu tố nhỏ, bạn sẽ đạt được mục tiêu dễ dàng hơn. Liên hệ với Oxford English Uk VietNam để biết thêm về các khóa học luyện thi IELTS, chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn.