Giới thiệu về nước Mỹ

Các thông tin cơ bản về nước Mỹ
Thông tin chung
Tên chính thức: Mỹ/ Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ
Thủ đô: Washington D.C
Thành phố lớn nhất: New York
Diện tích:9.372.610 km2
Ngôn ngữ chính: tiếng Anh
Dân số: 322,3 triệu (2015)
Đơn vị tiền tệ: USD (đô la Mỹ)
1/ Vị trí địa lý
Mỹ giáp Thái Bình Dương ở phía tây, Đại Tây Dương ở phía đông, Canada ở phía bắc và Mexico ở phía nam. Tiểu bang Alaska nằm trong vùng tây bắc của lục địa Bắc Mỹ, giáp với Canada ở phía đông. Tiểu bang Hawaii nằm giữa Thái Bình Dương. Mỹ cũng có 14 lãnh thổ hay còn được gọi là vùng quốc hải rải rác trong Biển Caribe và Thái Bình Dương. 
Địa hình nơi đây vô cùng đa dạng, gần như được phân hóa làm 2 với vùng bình nguyên, đồng bằng xanh tươi trải dài về phía Tây và vùng đồi núi cao, hoang mạc chủ yếu nằm ở phía Đông.​
2/ Khí hậu – Tự nhiên
Mỹ có diện tích thứ 3 thế giới chỉ sau Trung Quốc và Nga. Chính vì vậy mà Mỹ gần như có đủ nhưng kiểu khí hậu, trong đó khí hậu ôn đới bao phủ hầu hết các vùng. Ngoài ra còn có khi hậu nhiệt đới tại Hawaii và Florida, khí hậu Địa trung hải tại California,… 
Với khí hậu ôn đới thuận lợi, địa hình đa dạng, nước Mỹ là một trong những quốc gia có thiên nhiên vô cùng xinh đẹp. Các bạn sinh viên có thể thấy đủ cả những thành phố lớn hiện đại, những thôn quê yên bình, những cánh đồng thảo nguyên xanh mướt trải dài, những ngọn núi đá cao hùng vĩ hay thậm chí cả những hoang mạc cát vàng mênh mông. Nơi đây thật sự sẽ là một quốc gia đáng để khám phá, và khó có thể khám phá hết.
3/ Giáo dục – Đào tạo
Mỹ được coi là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới, và nằm trong Top 3 đất nước thu hút đông học sinh quốc tế nhất. Giáo dục nơi đây chủ yếu được điều hành, kiểm soát và cung cấp tài chính bởi chính phủ liên bang, tiểu bang và các địa phương. Do đó, hệ thống và chương trình đào tạo ở các bang có thể khác nhau, với những yêu cầu nhập học, điều kiện tốt nghiệp, chương trình giảng dạy có thể có đôi chút khác biệt. Tuy nhiên, nhìn chung chất lượng đào tạo và chất lượng sinh viên tốt nghiệp vẫn luôn được kiểm soát trên toàn quốc.
Toàn bộ các trường Đại học tại Mỹ đều được đầu tư với quy môn lớn, với khuôn viên rộng hàng chục – hàng trăm hec-ta cùng các phân tòa nhà phân khu cụ thể, các phòng chức năng, thí nghiệm,…hiện đại bậc nhất, phục vụ toàn diện cho việc học của sinh viên. Đặc biệt, trong văn hóa giáo dục của người Mỹ, thể thao và các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, cộng đồng luôn đóng một vai trò quan trọng nhất định. Từ nhỏ, học sinh Mỹ đã được hướng chơi thể thao, tham gia các hoạt động giao lưu, nghệ thuật nhằm phát triển thể chất, mối quan hệ và kiến thức xã hội. Nhờ đó mà các em học sinh luôn tự tin, sáng tạo, tháo vát từ nhỏ. Cùng với chương trình đào tạo thực tiễn, các bạn sẽ không hề ngạc nhiên khi có những học sinh Mỹ chỉ 16 tuổi đã biết tự sửa xe, tự chế tạo bóng điện hay đi làm thêm kiếm tiền tiêu vặt.
Cũng chính bởi vậy, hòa nhập với đời sống sinh viên Mỹ, du học sinh Việt Nam sẽ không những có cơ hội tiếp cận môi trường học tập đẳng cấp mà còn được tham gia các hoạt động, chương trình vô cùng cùng đa dạng, thú vị và hữu ích cho tương lai. Những điều này, chắc chắn các bạn sẽ không dễ dàng có được ở bất cứ đâu.

Các tin liên quan