LỢI ÍCH KHI CÓ CHỨNG CHỈ IELTS

IELTS viết tắt của International English Language Testing System: là chứng chỉ năng lực tiếng Anh có giá trị toàn cầu. Khi sở hữu chứng chỉ IELTS đồng nghĩa bạn cũng sẽ có vô số ích lợi cho riêng bản thân mình. Hãy cùng OXFORD ENGLISH UK VIETNAM điểm qua những lợi ích này nhé:



1. Đối với các bạn học sinh THPT và THCS
Kể từ năm 2015, bộ Giáo dục và đào tạo cho phép học sinh khối THPT miễn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn tiếng Anh đối với các học sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên, điều này giúp các bạn có thể dành thời lượng học tập và ôn luyện cho các môn còn lại. Bên cạnh đó, đối với một số trường, với các học sinh có chứng chỉ IELTS, nhà trường tạo điều kiện tổng kết học phần tiếng Anh cho các học sinh này với số điểm 9.0 đến 10.0.
2. Đối với đối tượng là sinh viên:
Chứng chỉ IELTS đặc biệt có giá trị to lớn đối với các bạn sinh viên. Đơn giản tiếng Anh chiếm từ 20% - 25% toàn bộ lượng học phần, tín chỉ. Với phần lớn các trường đại học hiện nay, các sinh viên có điểm thi IELTS từ 5.0 – 6.5 sẽ được miễn tất cả các môn học tiếng Anh trong nhà trường với số điểm tổng kết gần như tuyệt đối. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc rèn luyện để có một bảng điểm đại học thật đẹp. Không chỉ vậy IELTS cũng là tấm VISA cho các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường hay có ý định làm thêm để kiếm thêm thu nhập.
3. Với người có ý định du học:
Để du học các nước phát triển, các bạn cần tấm bằng IELTS để apply thành công vào các trường chất lượng tốt. Bên cạnh đó, vấn đề chi phí cũng như học phí khi du học cũng là vấn đề đau đầu của bao bậc phụ huynh cũng như học sinh; tuy nhiên, khi bạn đạt được điểm IELTS tương đối cao cùng một bài essay như ý, chắc chắn bạn sẽ nhận được thật nhiều học bổng của trường mà bạn lựa chọn.
4. Người đi làm thì sao?
Với xu thế phát triển như hiện nay, công việc đòi hỏi nguồn nhân lực cao với trình độ tiếng Anh khá giỏi. Việc sở hữu chứng chỉ IELTS trong tay sẽ là chìa khóa cho bạn thăng tiến, vươn tới một vị trí cũng như mức lương cao hơn cùng với sự trầm trồ của đồng nghiệp.