VIẾT BÀI TASK 1 TRONG IELTS WRITING THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ


VIẾT BÀI TASK 1 TRONG IELTS WRITING THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ

Writing được coi là một kỹ năng khó khó với nhiều thí sinh so với các phần thi 3 phần thi còn lại. Vậy làm sao để cải thiện khả năng viết bài Writing cho hiệu quả nhất? Oxford chia sẻ cho bạn chiến thuật làm bài và cách phân chia thời gian hợp lý cho Writing Task 1 trong bài viết dưới đây.

Chiến thuật làm bài IELTS Writing Task 1 

1.Hiểu rõ quy chế chấm điểm của bài thi 

Bạn hãy tìm hiểu kỹ về những yêu cầu và quy chế chấm điểm của giám khảo tại nơi mình thi và qua đó, điều chỉnh cũng như tìm cho mình những chiến lược hợp lý để ăn trọn điểm phần này nhé.

2.Viết overview đầy đủ, hợp lý

Hãy viết overview một cách đầy đủ, hợp lý và báo quát nhất có thể. Các bạn chỉ cần chọn ra 3-4 điểm đặc biệt, rõ nét nhất mà biểu đồ mang lại và tránh viết dài dòng,lang mang.

3.Hãy sắp xếp những câu hỗ trợ ý chính

Hãy viết và sắp xếp những câu, ý phụ để bổ trợ cho ý chính và qua đó, thí sinh có thể làm nổi bật được ý nổi bật mà mình muốn nêu ra trong đề

4.Paraphrase câu hỏi

Hãy tập paraphrase câu hỏi và bỏ nó vào phần mở bài của mình thông qua việc sử dụng các câu, từ đồng nghĩa.

5.Kiểm tra thật kỹ trước khi nộp bài

Cuối cùng là hãy kiểm tra thật kỹ lỗi chính tả, ngữ pháp, sự liên kết cũng như cách khai triển ý để tránh mắc phải những sai sót không đáng có

Cách phân chia thời gian hợp lý trong bài thi IELTS Writing Task 1

Cũng giống như các kỹ năng khác, để làm chủ được nó các bạn cần phải hiểu rõ và qua đó có thể phân chia thời gian hợp lý cùng với những chiến thuật phù hợp để ăn trọn điểm. 

Đối với IELTS Writing, số điểm được chia với ⅓ điểm Task 1 và ⅔ Task 2. Vì thế, thí sinh cần phải chia thời gian hợp lý cho mỗi task thuật với tỉ lệ với điểm được phân chia cho mỗi task. Vì thế, trong vòng 60p, chiến thuật phân chia thời gian hợp lý nhất là hãy dành 20p cho Task 1 và 40p còn lại cho Task 2.

Đối với 20p cho Task 1, Oxford gợi ý cách chia thời gian cho bạn như sau:

  • 5p đầu: Thí sinh nên tập trung vào việc hình thành một outline cơ bản và những ý tưởng để khai triển trong bài viết. Sau đó, hãy bắt đầu hoàn thành phần mở bài của bài viết bằng việc paraphrase lại câu hỏi.

  • 3p tiếp theo:Thí sinh nên tập trung vào việc khái quát thông tin của biểu đồ được đưa ra và hoàn thành Overview của bài bằng việc miêu tả xu hướng chính (tăng, giảm,..) cho toàn bài.

  • 10p tiếp đến: Hãy bắt đầu hiện thực hóa outline của mình ở phần thân. Lưu ý, hãy viết những thông tin nổi bật theo trọng tâm để có thể ăn trọn điểm phần này nhé

  • 2p cuối cùng: Hãy dành 2p còn lại để kiểm tra lại toàn bộ ngữ pháp, từ vựng, lỗi chính tả của bài viết để tránh những sai sót không đáng có

Trên đây là chiến thuật làm bài và cách phân chia thời gian hợp lý mà Oxford muốn gợi ý cho bạn. Hãy ôn tập là thử test trước trong những lần thi thử hay tự thi tại nhà.