Giới thiệu về nước Úc (Australia)

Các thông tin cơ bản về nước Úc 

Thông tin chung
Thủ đô: Canberra
Thành phố lớn nhất: Sydney
Dân số: 24.431.930 (ước lượng 2016)
Diện tích: 7.686.850 km2
Ngôn ngữ: Tiếng anh 
Đơn vị tiền tệ: Đôla Úc (AUD)

Vị trí địa lý:
Là một đảo lớn nằm giữa biển Thái Bình Dương. Úc là quốc gia nằm ở Nam Bán Cầu, cô lập với châu Á bởi biển Arafura và biển Timor. Trung tâm nước Úc – phần sâu lục địa là hoang mạc trải dài; nhưng khu vực ven biển, thềm lục địa lại vô cùng đẹp đẽ với những dãy núi, những cơn mưa rừng nhiệt đới và những bãi biển nổi tiếng. Cũng chính bởi vậy mà các thành phố lớn tập trung dân cư tại Úc như Sydney, Melbourne, Canberra, Adelaide, Brisbane,… đều nằm tại khu vực này

Khí hậu:
Khí hậu ở Úc ấm hơn Châu Âu và Châu Mỹ. Gần một phần ba nước Úc nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới, đặc biệt phía Bắc có thời tiết nóng ẩm và tương tự vùng Đông Nam Á và Thái Bình Dương. Phần còn lại có khí hậu ôn đới. Khu vực có khí hậu lạnh nhất nằm ở góc Đông Nam vùng đất liền và Tasmania. 

Do nằm ở phía Nam bán cầu, khí hậu và các mùa trong năm ở Úc ngược với Việt Nam. Vào mùa hè khu vực phía bắc Úc có khí hậu ấm áp và ẩm ướt hơn, vào mùa đông phía Nam Úc lại thường lạnh hơn. 

Hệ thống giáo dục:
Nước Úc có một nền giáo dục phát triển đứng thứ 9 trong nền giáo dục trên thế giới với hơn 40 trường Đại học Công lập và hàng trăm trường cao đẳng/ học viện... Các trường của Úc, từ các trường đại học, cao đẳng, trường dạy nghề phải được Chính phủ kiểm soát và hoạt động theo những tiêu chí khá khắt khe do Chính phủ quy định, từ chất lượng giảng dạy đến đạo đức nghề nghiệp...
So với các nước nói tiếng Anh, Úc là nước có tổng số du học sinh đứng hàng thứ ba trên thế giới, sau Anh Quốc và Mỹ. Tại một số nước, Úc đứng đầu trong danh sách các quốc gia được du học sinh ưa chuộng. Bằng cấp và các cơ sở giáo dục của Úc được nhiều nước đánh giá là xuất sắc và có chất lượng cao. Sinh viên tốt nghiệp tại Úc tìm được việc làm một cách dễ dàng và một số nắm giữ những chức vụ quan trọng trên thế giới. Thêm vào đó sinh viên tốt nghiệp bậc đại học tại Úc cũng không gặp khó khăn khi xin theo học các khóa học ở trình độ hậu đại học tại các trường đại học nổi tiếng trên thế giới.

Các tin liên quan