TẠI SAO NÊN HỌC IELTS CÀNG SỚM CÀNG TỐT?

IELTS viết tắt của International English Language Testing System, là chứng chỉ năng lực tiếng Anh quốc tế, có giá trị rộng rãi trên toàn cầu. Trong một xã hội đang có xu thế toàn cầu hóa thì yêu cầu về tiếng Anh ngày càng trở nên khất thiết; trong bài viết này OXFORD ENGLISH UK VIETNAM sẽ cùng bạn tìm hiểu tại sao các bạn học sinh THCS và THPT nên học IELTS ngay hôm nay



  1. Thứ nhất, học tiếng Anh không phân biệt độ tuổi. Có nghĩa là, khi càng nhỏ tuổi thì trí não càng nhanh nhạy cũng như hấp thu những kiến thức mới một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn; một minh chứng đơn giản là một đứa trẻ chỉ mất từ 2-3 năm để nói thành thục tiếng mẹ đẻ. Vì vậy, học tiếng Anh cũng như IELTS càng sớm thì càng có hiệu quả. Chưa kể tới việc, ở độ tuổi THPT các bạn học sinh sẽ ít phải đối mặt với các áp lực về bằng cấp cũng như yêu cầu về tiếng Anh trong công việc, do đó việc học tập và ôn luyện cũng trở nên vô cùng thoải mái.
  2. Thứ hai, được miễn kì thi THPT Quốc Gia. Mới đây, bộ Giáo dục và đào tạo ban hành công văn 6031 về việc học sinh THPT có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên sẽ được miễn bài thi THPT Quốc Gia và sử dụng chứng chỉ này để vào các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.
  3. Những lợi ích song hành trên ghế nhà trường. IELTS là chứng chỉ học thuật mang tầm cỡ Quốc tế, do vậy chương trình học tập và đào tạo IELTS cũng phải đảm bảo được chất lượng Quốc tế. Điều này mang một ý nghĩa quan trọng sâu sắc cho các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Các bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một hệ thống học tập và giáo dục tiên tiến và đậm chất học thật hơn so với trường lớp.
  4. Cơ hội cải thiện kết quả học tập. Bảng điểm luôn là nỗi lo cũng như áp lực với các bạn học sinh. Tuy nhiên, khi theo học IETLS với một năng lực tiếng Anh vững vàng, các bạn học sinh khối THCS, THPT sẽ vượt lên trên những kiến thức được học trên trường lớp từ đó có thể dễ dàng có được điểm số tiếng Anh ngoài mong đợi. Chưa hết, hiện nay một số trường THPT lẫn THCS đều có cơ chế khuyến khích học sinh của mình theo học IELTS bằng việc nếu học sinh có điểm IELTS sẽ được thưởng điểm tương ứng.