Tại sao nên chon Mỹ du học 2017

Các trường đại học của Mỹ luôn được đánh đánh giá là nền giáo dục chất lượng cao trên toàn thế giới, các sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học tại Mỹ luôn có các lợi thế nhất định khi tham gia ứng cử việc làm. Một lý do khác thu hút số lượng lớn sinh viên quốc tế đến nghiên cứu học tập ở Mỹ đó là tại đây, các trường đại học cung cấp rất nhiều các khóa học đa dạng: từ các chương trình mang tính học thuật cao như vật lý hạt nhân, đến các khóa học rất sáng tạo như nghệ thuật và đạo diễn phim.

Các trường đại học của Mỹ luôn được đánh đánh giá là nền giáo dục chất lượng cao trên toàn thế giới, các sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học tại Mỹ luôn có các lợi thế nhất định khi tham gia ứng cử việc làm. Một lý do khác thu hút số lượng lớn sinh viên quốc tế đến nghiên cứu học tập ở Mỹ đó là tại đây, các trường đại học cung cấp rất nhiều các khóa học đa dạng: từ các chương trình mang tính học thuật cao như vật lý hạt nhân, đến các khóa học rất sáng tạo như nghệ thuật và đạo diễn phim.

Đối với sinh viên tìm kiếm các khóa học sau đại học, yếu tố số một trong việc lựa chọn trường đại học ở Mỹ là kinh phí dành cho nghiên cứu. Mỹ đứng đầu top các nước hỗ trợ các chi phí cho việc nghiên cứu của sinh viên, xếp thứ 2 là Anh Quốc.
Không chỉ được đánh giá cao về bằng cấp, các công ty và tổ chức quốc tế đánh giá cao các kỹ năng mềm cũng như việc thích ứng cao với môi trường làm việc quốc tế của các sinh viên tốt nghiệp. Mỹ thường dẫn đầu trong danh sách xếp hạng các trường đại học toàn cầu là các trường thuộc Ivy League, tám trường tư nhân hàng đầu ở phía đông bắc của Mỹ, cũng như các trường nằm trong top của Mỹ khác như MIT, Đại học California và Đại học Stanford...
 
Văn hóa Mỹ
Ngay từ thời đầu, nước Mỹ được thành lập bởi những người nhập cư từ Tây Âu cùng với người dân bản địa (thổ dân). Dòng người nhập cư liên tục đổ đến Mỹ từ khắp nơi trên thế giới. Điều này đã biến Mỹ thành một nước đa dạng, nơi mà hầu như có tất cả các đại diện của các dân tộc và sắc tộc. Với diện tích địa lý rộng lớn, người ta có thể thấy tất sự đa dạng về mặt khí hậu và cảnh quan cùng với các lối sống và nền văn hóa khác nhau ở đây.
 
Nhiều sinh viên đến Mỹ chắc chắn sẽ thấy những hình ảnh văn hóa của nước mình trong văn hóa Mỹ, hoặc tích cực hoặc tiêu cực, từ những gì họ đã quan sát thấy trên truyền hình và phim ảnh. Tuy nhiên, văn hóa chính thống của Mỹ là vô cùng đa dạng và phức tạp và thay đổi từ khu vực địa lý này đến khu vực địa lý khác, giữa nông thôn và thành thị, và có thể chịu ảnh hưởng đặc biệt từ các cộng đồng dân tộc tại từng khu vực.
 
Ngày nay, văn hóa Mỹ đề cao tính cá nhân bất kể bạn thuộc dân tộc, tôn giáo hay xã hội nào. Tính độc lập và tự chủ được dạy từ khi còn nhỏ, tính cạnh tranh được khuyến khích và thành tích được khen ngợi.
 
Đi lại quanh nước Mỹ
Nếu bạn đang đi du lịch vòng quanh nước Mỹ, bạn sẽ được phục vụ tốt nhất ở các hãng hàng không trong nước. Các hãng hàng không giá rẻ đã khiến cho việc đi lại này tương đối rẻ tiền và thuận tiện. Dịch vụ xe buýt đường dài Greyhound cũng rất rẻ, nhưng thời gian sẽ lâu hơn. Dịch vụ tàu xuyên bang được cung cấp bởi Amtrak, mặc dù do quy mô địa lý của đất nước, nó chủ yếu được sử dụng trong các tiểu bang đông dân cư phía đông bắc, nơi mà khoảng cách di chuyển ngắn hơn đáng kể. Thuê xe là một lựa chọn phổ biến khác, đặc biệt là cho việc đi đến các tiểu bang lân cận.
 
                 

Về các trường của Mỹ
Giáo dục đại học ở Mỹ
Giáo dục đại học ở Mỹ nổi tiếng với chất lượng hàng đầu, khả năng tiếp cận dễ dàng, đa dạng và linh hoạt. Đây là sự pha trộn đa dạng các trường công và tư, một số trong đó được tự chủ.
 
Trường đại học tiểu bang
Các trường đại học tiểu bang được chính phủ Mỹ thành lập và cấp kinh phí. Học phí thấp hơn so với các trường đại học tư và các sinh viên nội bang (những người từ tiểu bang đó) trả phí thấp hơn đáng kể so với sinh viên ngoại bang. Tổng số ghi danh thường trên 20.000 sinh viên. Sinh viên quốc tế được phân loại vào nhóm sinh viên ngoại bang và có thể phải đáp ứng yêu cầu tuyển sinh cao hơn so với sinh viên nội bang.
 
Trường đại học tư
Trường tư lấy kinh phí từ các nguồn tài trợ, học phí, trợ cấp và đóng góp từ các cựu sinh viên. Học phí thường cao hơn ở các trường đại học tiểu bang và không phân biệt sinh viên nội bang hay ngoại bang. Các trường này thường có lượng sinh viên theo học ít hơn so với trường đại học tiểu bang. Các trường thuộc các tôn giáo, hoặc được một tôn giáo nào đó tài trợ, vốn có rất nhiều ở Mỹ, là các trường tư.
 
Trường cao đẳng cộng đồng
Cao đẳng cộng đồng có các chương trình lấy bằng bán cử nhân hai năm cũng như có các chương trình kỹ thuật, dạy nghề. Các trường này có thể là trường công hoặc tư, nhưng thường có liên kết chặt chẽ với các bên liên quan trong cộng đồng xung quanh. Học phí ở cao đẳng cộng đồng nói chung là ít hơn và nhiều trường có liên kết với các trường đại học cho phép sinh viên chuyển tiếp sang năm thứ ba của chương trình đại học.
 
Cao đẳng kỹ thuật và dạy nghề
Cao đẳng nghề và kỹ thuật cung cấp các chương trình ngắn hạn để đào tạo sinh viên cho một nghề cụ thể hoặc cách sử dụng kỹ năng cụ thể nào đó và thường kéo dài hai năm hoặc ít hơn.
 
                            du học mỹ

Lịch học
Năm học đại học thường bắt đầu vào tháng Chín và kết thúc vào tháng Năm. Năm học thường được chia thành hai học kỳ và một kỳ học hè ngắn hơn và cường độ cao hơn. Kỳ hè cho phép sinh viên giảm tải chương trình học trong một năm của mình, hoặc hoàn tất chương trình đại học của họ trong thời gian ngắn hơn.