CẤU TRÚC ĐỀ THI IELTS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

IELTS là một chứng chỉ rất quan trọng khi đạt được, bạn sẽ có nhiều lợi thế trong việc học tập và làm việc sau này.Có thể đã bắt đầu luyện thi IELTS nhưng trước khi hết, bạn phải nắm rõ cấu trúc của đề thi và cách thực hiện nó. Oxford English Uk sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho bạn qua bài viết dưới đây:


Có 2 hình thức chính là IELTS Học thuật và IELTS Tổng quát với các mục tiêu khác nhau nhưng tổng thể được đánh giá qua 4 kỹ năng: nghe, đọc, viết, nói.

1. Listening - Nghe
Bài thi nghe có thời lượng là 40p bao gồm 10p cuối để bạn điền câu trả lời vào phiếu trả lời tương đương với 40 câu hỏi Đánh giá 1 điểm cho mỗi câu. Bạn sẽ nghe 4 đoạn ghi âm độc thoại và được người bạn nói một lần duy nhất. Phần thi này đánh giá năng lực nắm bắt ý chính, nhận thức quan điểm và mục đích của vấn đề được nói đến.

2.Reading - Đọc
Trong phần thi đọc sẽ có 40 câu hỏi với thời lượng 60p và giá trị mỗi câu cũng tương đương 1 điểm. Các đoạn văn sẽ được trích dẫn từ sách, báo, tạp chí,.. - các tài liệu mà bạn có thể tiếp xúc hằng ngày hoặc liên quan đến chuyên môn mà người thi đăng ký theo công thức “học thuật”. Học thuật sẽ có từ vựng và cấu trúc phức tạp hơn nên điểm số ngang nhau nhưng IELTS tổng yêu cầu số câu trả lời đúng nhiều hơn IELTS học thuật.

3. Writing - Viết
Phần thi này sẽ làm rõ hơn về 2 hình thức thi
- Bài thi học thuật tiên tiến sẽ đưa ra một đồ thị, biểu đồ, bảng từ đó phân tích, mô tả, miêu tả thông tin bằng ngôn ngữ của ngôn ngữ mình. Và phần 2 là một bài luận để phản biện lại một quan điểm hay lập luận, đặt vấn đề với yêu cầu phong cách viết trang quan trọng.

- Bài thi tổng số ban đầu sẽ cung cấp cho bạn một vấn đề được yêu cầu viết một lá thư đề nghị cung cấp thông tin, giải quyết vấn đề. Và một bài luận cũng giống như phần 2 của học thuật nhưng phong cách thân mật hơn.

4. Speaking - Nói
Phần thi nói thường diễn ra từ 11p-15p đối thoại trực tiếp với người bản xứ, mỗi phần đều được ghi âm. Những câu hỏi được đưa ra tập tin chung về bản thân và những vấn đề tương tự như gia đình, công việc, sở thích,.. Phần tiếp theo bạn sẽ được trao một mẫu giấy yêu cầu tiêu chuẩn về một vấn đề và giám đốc giám đốc nhà khảo sát sẽ đặt câu hỏi cho các bên liên quan và kết thúc bài thi.

Sau những nỗ lực ôn luyện miệt mài, kỳ thi lấy chứng chỉ IELTS sẽ đánh giá cả quá trình cố gắng vừa qua của bạn. Ngoài kiến thức, kỹ năng thì bạn cần phải nắm rõ cách làm bài thi để đạt hiệu quả tốt nhất. Oxford English Uk liên kết với IDP và BC sẽ hỗ trợ bạn khi có nhu cầu thi chứng chỉ IELTS mọi lúc mọi nơi.