TOEIC HAY IELTS: NÊN HỌC GÌ NẾU MUỐN ĐI DU HỌC?

Bạn đang nghĩ đến việc học tập ở nước ngoài? Bạn cần chứng chỉ tiếng Anh nhưng không thể quyết định giữa việc học TOEIC và IELTS? Để giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn, Oxford English UK sẽ giúp bạn đưa ra cái nhìn khách quan về cả hai bài kiểm tra này.

1. TOEIC (English for International Communication Test):

Cơ quan Kiểm tra Giáo dục Hoa Kỳ (ETS - The Educational Testing Service) cung cấp bài kiểm tra này để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. TOEIC là một bài kiểm tra chuẩn hóa được sử dụng để đánh giá khả năng sử dụng ngoại ngữ trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, bao gồm công việc, học tập và du lịch. TOEIC có hai loại: TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng. Khác với TOEIC 2 kỹ năng chỉ tập trung vào nghe và đọc, TOEIC 4 kỹ năng tập trung vào Nghe, Nói, Đọc và Viết.

2. IELTS (International English Language Testing System):

Đây là một bài kiểm tra toàn diện về cả bốn kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc và viết) bằng tiếng Anh. Cambridge ESOL, Hội đồng Anh và IDP Education Australia cùng hợp tác tổ chức bài kiểm tra này. Có hai loại bài kiểm tra dành cho người tham dự: IELTS Academic và IELTS General. Chương trình đào tạo chung được thiết kế dành cho những người muốn học nghề, có cơ hội việc làm hoặc mục tiêu nhập cư, trong khi chương trình học thuật dành cho những người muốn học tại các trường đại học hoặc theo học cao học.

3. Học tập ở nước ngoài và lựa chọn giữa TOEIC và IELTS:

Một trong những yêu cầu quan trọng nhất nếu bạn muốn du học tại các nước châu Âu hoặc Úc là bài thi IELTS. Nếu mục tiêu của bạn là nhập học đại học, cao đẳng hoặc trường sau đại học, bạn nên thi IELTS Academic. Các tiêu chuẩn từ vựng và ngữ pháp của IELTS Academic rộng và mang tính hàn lâm hơn, phản ánh nhu cầu của sinh viên tại một cơ sở giáo dục hàng đầu.

Sinh viên quốc tế thường được yêu cầu tham gia bài kiểm tra TOEIC ít hơn so với IELTS. Bài kiểm tra TOEIC được thiết kế để đánh giá khả năng giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh trong môi trường kinh doanh.

Để trả lời câu hỏi "Nên học TOEIC hay IELTS?", trước tiên phải xác định mục tiêu mong muốn của mình. Loại chứng chỉ nào là tốt nhất cho bạn sẽ phụ thuộc vào tình huống và mục tiêu cụ thể của bạn:

a, Học TOEIC nếu bạn cần bằng cấp hay có kế hoạch làm việc tại Hoa Kỳ.

b, Học IELTS là một ý tưởng tốt nếu bạn muốn học tập, nghiên cứu, làm việc, nhập cư hoặc nhận học bổng ở một quốc gia sử dụng tiếng Anh.

Tuy vậy khi so sánh giữa IELTS và TOEIC, IELTS là một lựa chọn sáng suốt hơn nếu bạn muốn đầu tư vào việc cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình và nâng cao cơ hội việc làm vì nó là một chứng chỉ tiếng Anh được công nhận rộng rãi quốc tế và nhiều quốc gia trên thế giới tin tưởng.

4. Oxford English UK - Trung Tâm nổi tiếng chuyên đào tạo về Tiếng Anh:

Oxford English UK là một lựa chọn tốt nếu bạn cần học tiếng Anh nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Oxford, được thành lập từ năm 2003, tọa lạc tại quận Tây Hồ, Hà Nội,  là một điểm đến lý tưởng cho những bạn muốn ôn luyện IELTS hay học Tiếng Anh giao tiếp cơ bản phục vụ cho mục đích đi làm. Oxford cam kết đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình học tập để bạn có thể đạt được mục tiêu của mình trong thời gian ngắn nhất với sự trợ giúp của đội ngũ giáo viên đã đạt được điểm 8.0 trở lên trong IELTS, với phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp và cam kết đầu ra mỗi khoá học. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được một đánh giá năng lực IELTS online miễn phí và được tư vấn về khóa học phù hợp để đảm bảo bạn chọn đúng lộ trình học của mình.

Hi vọng rằng thông tin này đã giúp bạn lựa chọn bài thi phù hợp  cho mục tiêu du học của mình. Chúc bạn thành công và may mắn trong hành trình học Tiếng Anh!