CON BẠN MỆT MỎI VỚI TIẾNG ANH?

Tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng với thế hệ sau này, chính vì lẽ đó con bạn không muốn học tiếng Anh làm cho rất nhiều bậc phụ huynh đứng ngồi không yên. Hơn nữa, nhiều cha mẹ còn có mong muốn cho con của mình du học nước ngoài để sau này có được một tương lai sáng lạn. Vậy các bậc làm cha làm mẹ cần giải quyết vấn đề này như thế nào?


Lấy ví dụ một quốc gia nổi tiếng với quốc học như Nhật Bản, thống kê cho thấy có tới 55% học sinh không yêu thích các bài giảng về ngoại ngữ. Còn ở Việt Nam, số liệu cho thấy điểm tổng kết trung bình của học sinh còn dưới cả mức TBK.        
Thực tế cho thấy, việc học tập ngoại ngữ trên lớp của các con có quá nhiều ngữ pháp dồn tải, bên cạnh việc các con không có cơ hội được thực hành nghe nói nhiều. Lượng học sinh trung bình của một lớp dao động từ 40 – 50 học sinh trong 45 phút của tiết học. Có nghĩa là trung bình mỗi học sinh chỉ có cơ hội tương tác với giáo viên trong vỏn vẻn 1 phút. Điều này là hoàn toàn là một sự thiếu hụt và mất cân bằng trong việc hình thành một kỹ năng phản xạ “bật lò xo” của các con. Ngoài ra, xét về phương diện khoa học, các con trong độ tuổi từ 12 – 18 là thời gian “chín muồi” trong việc học và phát triển năng lực tiếng Anh. Do vậy sẽ cực kỳ nuối tiếc nếu để giai đoạn “vàng” này trôi qua cùng với sự thụ động trong việc học ngoại ngữ. Trở lại vấn đề số lượng học sinh trong một lớp, khi một môi trường giảng dạy có tới 40 – 50 học sinh, có nghĩa sự phân hóa trình độ sẽ càng trở nên khác biệt. Các bạn giỏi sẽ tiếp tục tiến lên trong khi con bạn, những cô cậu bé còn đang “khó chịu” với tiếng Anh sẽ càng trở nên xa lánh và lãnh cảm với luồng kiến thức này. Chưa kể tới việc nếu con bạn có những lỗi sai hay lỗ hổng về mặt kiến thức, sẽ là rất khó khăn và lâu dài để có được sự khắc phục và sửa chữa của giáo viên.


Qua bài viết này OXFORD ENGLISH UK VIETNAM chia sẻ nỗi niềm đau đáu của các bậc làm phụ huynh. Oxford mong muốn truyền tải văn hóa và động lực học tiếng Anh dành cho tất cả mọi người cũng như xây dựng một thế hệ trẻ năng động và có thể sử dụng được song ngữ.