Tổng hợp các nguồn nghe giúp các sĩ tử IELTS lấy trọn điểm Listening

Phần thi Listening của IELTS được đánh giá là dễ lấy điểm cao nếu chúng ta biết phương pháp và chăm chỉ luyện tập nghe thât sự. Hôm nay Oxford sẽ cung cấp cho các bạn một số nguồn nghe vô cùng sịn, phổ biến mà mọi học viên luyện thi IELTS đều phải biết đến. 

VOA learning english 
Nếu bạn học tiếng Anh, mà không biết đến kênh VOA thì quả là 1 thiếu sót hơi bị … nghiêm trọng. VOA Learning English là một kênh mà có thể giúp các bạn có thể tìm hiểu được mọi thứ bằng tiếng một cách khoa học. VOA learning english sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng ở nhiều lĩnh vực. Tại đây, bạn có thể lựa chọn cấp đọc nghe phù hợp với bản thân, tập trung lắng nghe và học cách phát âm theo đúng ngữ điệu của người bản xứ. Truy cập vào trang VOA – Learning English, nếu bạn không phải Mark Zuckerberg bị mù màu xanh thì chắc chắn sẽ thấy các cấp độ của các bản tin VOA.

BBC Learning English 

Học tiếng anh cùng BBC
 
BBC Learning English được thiết kế dành cho người dùng ở mọi trình độ, từ cơ bản đến nâng cao. Đây là nguồn học tiếng anh rất nổi tiếng với nhiều chương trình thú vị. BBC Learning English là website miễn phí cho bạn nào muốn học Anh-Anh (không phải Anh-Mỹ) thông qua các bài học liên quan đến từ vựng, ngữ pháp; được phân chia theo trình độ cụ thể, từ cơ bản đến nâng cao. Ngôn ngữ trong website khá đơn giản, chỉ cần bạn đọc hiểu được tiếng Anh là có thể sử dụng được.

BBC – 6 minutes
Đây là một nhánh của kênh BBC và luyện nghe rất hiệu quả. Chương trình 6 minute English của BBC là một cuộc đối thoại ngắn về 1 vấn đề thời sự, hoặc 1 thuật ngữ trong Tiếng Anh, với đặc trưng là khởi đầu bằng một câu đố liên quan đến chủ đề của bài nghe, và kết thúc sẽ trả lời câu đố đó, một cách thu hút sự tập trung của người nghe khá hiệu quả. Hơn nữa, tốc độ nói của 2 biên tập viên giống với ngoài đời thực, và có chèn các clip phỏng vấn của chuyên gia, nhà khoa học về chủ đề của mỗi bài nghe, là phỏng vấn trực tiếp, không đọc chậm như VOA Special English hay nhiều chương trình luyện nghe Tiếng Anh khác

TED Talks:

Giao diện chính của TED TALK
 
TED Talks chia sẻ các ý tưởng tuyệt vời từ những diễn giả hàng đầu trên thế giới với các thông tin chính thống và đáng tin cậy. Các video trên kênh này có độ dài khoảng 18 phút, bao trùm nhiều chủ đề như công nghệ, đời sống, khoa học, sáng tạo, môi trường, văn hóa, xã hội…., lý tưởng cho tất cả những người có nhu cầu luyện nghe tiếng Anh để thi IELTS.

Discovery:
Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai thích luyện nghe các chủ đề chuyên sâu về khoa học, lịch sử, tự nhiên, con người, sự sống, địa lý, kỹ thuật…đây là những chủ đề trong kỳ thi IELTS. Website sẽ giúp các bạn luyện nghe theo từng lõi chính tả rất hữu ích.

Funny Or Die

Funny or die - kênh luyện nghe tiếng anh hiệu quả
 
Các video của Funny Or Die mang tính hài hước cao. Đây là một kênh học tiếng anh tuyệt vời cho bạn nào yêu hài hước và thích tiếng cười. Một số clip là phiên bản hài hước của các chương trình thực tế. Một số clip nhằm phê phán xã hội hiện tại. Website có nhiều video độc quyền và bài báo bao gồm một số video hài hước nhất của website.

Trên đây là các kênh luyện kỹ năng Listening vô cùng hiệu quả mà Oxford muốn giới thiệu cho các bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc khó khăn nào trong quá trình học Tiếng Anh và đặc biệt là thi IELTS thì các bạn có thể liên hệ với chúng mình qua hotline 024 2211 2691 đế được tư vấn miễn phí.