5 bí quyết chọn trung tâm luyện thi IELTS tốt.

Để chọn lựa một trung tâm luyện thi ielts tốt phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân luôn là việc chông gai đối với những bạn muốn có chứng chỉ Ielts với band điểm mong muốn. Oxford English Uk xin chia sẻ 5 bí quyết để bạn chọn đúng nơi luyện thi tốt.

                   
Oxford UK chia sẻ bí quyết chọn Trung tâm Tiếng anh tốt

1. Vị trí của trung tâm
Khoảng cách di chuyển giữa nơi ở, nơi làm việc của bạn đến nơi học là vô cùng quan trọng. Nếu khoảng cách quá xa bạn sẽ gặp rất nhiều các vấn đề về giao thông và thời gian di chuyển không đáng có sẽ làm nguội nhiệt huyết học tập của bạn, tốt nhất nên chọn nơi học cách nơi bạn ở dưới 4km hoặc phù hợp với lộ trình di chuyển đi học, đi làm.
 
2. Giáo viên
Ngoài các bằng cấp chứng chỉ của giáo viên cũng như kinh nghiệm ra bạn cần quan tâm đến nhiều các yếu tố khác. Điều quan trọng nhất của luyện thi Ielts là luyện tập và sửa lỗi. Với các bạn có band dưới 4.5 không nên học 100% giáo viên Bản ngữ hoặc Việt Nam vì:
- Nếu 100% giáo viên Bản ngữ thì việc hấp thụ bài học là rất khó khăn khi trình độ tiếng Anh của bạn còn hạn chế đặc biệt việc học writing là vô cùng khó nhằn.
- Nếu 100% giáo viên là người Việt Nam thì bạn sẽ rất khó có sự đột phá trong 2 kỹ năng Speaking và Listening cũng như được sửa lỗi phát âm chuẩn xác hơn.


3. Lộ trình học
Việc học cấp tốc với thời gian siêu ngắn chỉ phù hợp với 1 số rất ít người. Thời gian học quá ngắn thì rất khó lên trình mà học quá dài thì lãng phí thời gian và tài chính.
Theo nghiên cứu của đại học Cambridge và Oxford Uk thì để nâng 1 band điểm người học cần học 60h với sự hướng dẫn của giáo viên (và tất nhiên bạn phải tự học thêm nữa đấy) Vì vậy lộ trình Ielts trọn gói tốt nhất là khoảng 360h đến 420h học cho các bạn đặt mục tiêu band 7.

 
4. Lớp học
Lớp học quá đông hoặc quá ít đều không tốt cho sự phát triển Lớp quá đông bạn sẽ không có thời gian tương tác với giáo viên, lớp quá ít bạn sẽ có ít sự lựa chọn tương tác học tập với các học viên khác. Vì vậy sĩ số lớp học ở khoảng 8 đến 16 học viên là ổn nhất.

5. Chi phí
Học phí quá rẻ thì không thể nào đủ chi phí trả cho giáo viên tốt và duy trì sĩ số lớp ở mức hợp lý, học phí quá đắt thì ít người có khả năng học. Nhìn chung học phí giao động khoảng 120k đến 180k/h học là hợp lý.