Để học tiếng Anh giỏi, hãy bắt đầu với phát âm

Tại sao học tiếng Anh bao nhiêu năm mà trình độ vẫn dường như con số 0? Bạn vẫn sợ giao tiếp với người nước ngoài, vậy làm thế nào để học tiếng Anh giỏi? Đây là băn khoăn của rất nhiều bạn đã, đang và sẽ học tiếng Anh. Hãy cùng Oxford English UK Vietnam giải đáp vấn đề này nhé.
Đầu tiên, hãy xác định được mục tiêu của việc học tiếng Anh của bạn là gì?
Trung tâm Oxford English UK Vietnam khuyên bạn đề ra mục tiêu IELTS 7.0 hay TOEIC 900, TOEFL 100... rất cụ thể nhưng vẫn thiếu, đó là đọc sách tiếng Anh phải hiểu, nghe, xem các chương trình phải rõ, giao tiếp phải trôi chảy. Nói tóm lại là phải áp dụng, phải dùng để tiếng Anh phục vụ trong cuộc sống chứ không phải chỉ để đi thi lấy cái bằng để đó.
Lý do bạn cứ học lâu mà vẫn dậm chân tại chỗ?
Thứ nhất đó là việc học phát âm sai từ đầu. Nó dẫn tới một thói quen phát âm lệch lạc rất khó sửa về sau. Một khi đã phát âm sai thì việc tiếp thu rất khó, giao tiếp lại càng khó hơn. Vậy việc đầu tiên vẫn phải là học phát âm trước nhất. Thế tại sao bạn không thử tìm kiếm những buổi học miễn phí với giáo viên bản ngữ tại Oxford, hãy đăng ký ngay tại đây.
Thứ hai, thiếu vốn từ. Các bạn phải thường xuyên bổ sung vốn từ vựng. Bằng cách áp dụng hàng ngày để từ vựng nó ngấm vào bạn thì học mới nhanh và thấm lâu.
Thứ ba là thiếu ý chí. Muốn giỏi thì phải kiên trì, không từ bỏ. Rất ít người thành công khi không kiên trì. Có lẽ bạn cũng sẽ giải thích tôi đã kiên trì, đã học ở trung tâm này trung tâm kia, luyện phần mềm này phần mềm kia. Nhưng khi không thấy có kết quả, hãy tìm ngay một trung tâm khác hay một cách học khác để tìm được phương pháp hiệu quả với mình.
Thứ tư là không coi việc học tiếng Anh là việc có ý nghĩa sống còn. Thời đại này không có tiếng Anh thì sẽ thế nào? Đảm bảo nhiều bạn sẽ thấy vẫn ổn nhưng về lâu dài khi so với những người có khi kém mình về chuyên môn nhưng trình tiếng Anh giỏi thì sẽ khác nhiều. Tại sao họ được đi đây đó trong khi mình ngồi miệt mài làm việc mà lương thấp hơn... nên sống chết cũng phải học giỏi tiếng Anh.
Vậy làm sao để học giỏi tiếng Anh?
Có thể mất một khoảng thời gian (ít nhất 6 tháng) để bạn có thể giao tiếp một cách trôi chảy. Nhưng điều đầu tiên vẫn phải quan tâm tới phát âm. Phát âm là nền tảng cho người học. Có phát âm chuẩn thì mới có thể hiểu giáo viên nói gì, có thể tự tin giao tiếp hai chiều để đủ khả năng tự học tiếng Anh.
Cùng với đó hãy cố gắng trau dồi từ vựng, ngữ pháp. Để khi phát âm chuẩn thì lượng kiến thức cũng dồi dào để áp dụng rồi. 
Còn làm thế nào để học phát âm chuẩn?
Hãy chuẩn bị cho mình một cái gương, một thiết bị ghi âm và nhại theo người bản ngữ nói qua các kênh như phim ảnh, internet...
Còn nếu có điều kiện hơn nữa, hãy tham gia các lớp học phát âm hay giao tiếp (có kèm phát âm) do người bản ngữ (nhớ là bản ngữ từ Anh, Mỹ, Úc, Canada nhé) giảng dạy để họ có thể hướng dẫn trực tiếp cho bạn.

Chúc bạn học tiếng Anh thật tốt.