Đọc truyện song ngữ - nâng cao vốn từ vựng và khả năng tiếng anh. Tại sao không?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp học tiếng anh hiệu quả, một trong số đó là việc đọc truyện hoặc xem phim song  ngữ - phương pháp này cho đến ngày nay được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bạn đã thử chưa? Hôm nay Oxford xin giới thiệu cho các bạn 5 tác phẩm tiếng anh kinh điển, đảm bảo các bạn đọc xong sẽ lên một trình độ tiếng anh mới.  

1. Pride and prejudice
Tác phẩm đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ là “Pride and prejudice” hay còn được gọi “Kiêu hãnh và định kiến”. Đây là câu chuyện nói về tình yêu và hôn nhân của tầng lớp quý tộc nhỏ tại Anh vào đầu thế kỷ 19. Nhân vât chính là Elizabeth Bennet, một cô gái 20 tuổi xuất thân trong một gia đình trung lưu. Nội dung chính kể về sự đối đầu và sau này trở thành cuộc tình giữa Elizabeth và Fitzwilliam Darcy, thuộc tầng lớp địa chủ. Tựa truyện nói về sự kiêu hãnh và các định kiến của nhân vật này đối với nhân vật kia.

2. Gone with the wind

Gone with the wind - “Cuốn theo chiều gió” là một cuốn tiểu thuyết tình cảm của Margaret Mitchell. Với tác phẩm này, bà đã đã dành giải Pulitzer vào năm 1937. Câu chuyện được đặt trong bối cảnh tại Georgia và Atlanta, miền Nam Hoa Kỳ trong suốt thời kì nội chiến và thời tái chiến.
 Tác phẩm xoay quanh Scarlett O’Hara, một cô gái miền Nam đầy sức mạnh, phải tìm mọi cách để sống sót qua chiến tranh và vượt lên mọi khó khăn trong thời hậu chiến. Tiểu thuyết đã được chuyển thể thành phim năm 1937.

3. Donquixote

Đôn Ki hô tê được bình chọn là tác phẩm văn học Tây Ban Nha hay nhất mọi thời đại. Câu chuyện theo bước chân của Quixada – một nhà quý tộc nghèo khoảng 50 tuổi, say mê những câu chuyện hoang đường phi lí về các hiệp sĩ đến độ cuồng si. Quixada quyết định trở thành hiệp sĩ lang thang, chu du khắp 4 phương trời để cứu khốn phò nguy, diệt trừ yêu quái và lũ khổng lồ.

4. Tiếng gọi nơi hoang dã

Tiếng gọi nơi hoang dã là một tiểu thuyết của nhà văn Mỹ Jack London. Cốt truyện kể về một con chó tên là Buck đã được thuần hóa, cưng chiều. Nhưng 1 loạt các sự kiện xảy ra khi Buck bị bắt khỏi trang trại để trở thành chó kéo xe ở khu vực Alaska lạnh giá, trong giai đoạn mọi người đổ xô đi tìm vàng thế kỷ 19, thiên nhiên nguyên thủy đã đánh thức bản năng của Buck. Buck trở lại cuộc sống hoang dã. Buck trở về rừng, sống chung với lũ sói.

5. Harry Potter 

Cuối cùng, không thể không nhắc đến tác phẩm Harry Potter là tên của bộ truyện (gồm bảy phần) của nữ nhà văn nước Anh J.K.Rowling. Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim và gây sốt cho tất các khán giả ở mọi lứa tuổi từ năm đầu của thế kỷ 21.

Bộ truyện viết về những cuộc phiêu lưu phù thủy của cậu bé Harry Potter và những người bạn Ronald Weasley, Hermione Granger, lấy bối cảnh tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts nước Anh.
Những cuộc phiêu lưu tập trung vào cuộc chiến của Harry Potter trong việc chống lại tên Chúa tể hắc ám Vlodemort - người có tham vọng muốn trở nên bất tử, thống trị thế giới phù thủy, nô dịch hóa những người phi pháp thuật và tiêu diệt những ai cản đường hắn đặc biệt là Harry Potter.

 
(NGUỒN TỔNG HỢP)
----------------------------------
Oxford English UK Vietnam

Professional Teaching and Personal Attention

--- Đơn vị chuyên đào tạo luyện thi giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao, luyên thi IELTS, luyện thi SAT, dạy tiếng anh cho doanh nghiệp ---