Học tiếng Anh cùng con khi mình không biết gì

Khi mà thế hệ của phụ huynh chưa có yêu cầu bức thiết về tiếng Anh thì đa số không phải bố mẹ nào cũng biết về ngoại ngữ. Nhưng hiện tại thế hệ con em chúng ta đã khác, biết và giỏi tiếng Anh là một yêu cầu không thể thiếu. Vì vậy, phụ huynh nên chú trọng việc học tiếng Anh cho con từ những năm học phổ thông, đặc biệt là THCS.

LỜI KHUYÊN CHO NHỮNG PHỤ HUYNH MUỐN CON GIỎI TIẾNG ANH TRONG KHI MÌNH KHÔNG BIẾT GÌ VỀ TIẾNG ANH

 Đa số phụ huynh không biết gì về tiếng Anh nên điều khó nhất là kiểm soát chất lượng học của con khi gửi đi học ở Trung Tâm

 Thứ 2 là không biết đường nào mà đôn đốc hỗ trợ con tại nhà

 Thứ 3 là lựa chọn Trung Tâm một cách thiếu cơ sở để tin tưởng

 Thứ 4 là đang lo lắng quá về tình trạng tồi tệ của con hiện tại mà cố nhồi nhét cho con học mọi chỗ, học mấy chỗ mà không quan tâm đến thái độ hợp tác của con có thích hay không.

ĐẶC ĐIỂM VỀ CÁCH HỌC TIẾNG ANH DÀNH RIÊNG CHO TRẺ CẤP II

 Cấp II là một giai đoạn nền tảng quan trọng để con bước sang giai đoạn ôn ielts, đi du học cấp III hay đơn giản là chuẩn bị vào các trường chuyên ngữ chuyên khối khi bước vào Cấp III ở trong nước.

 Nếu nền tảng tiếng Anh cấp II không vững thì mọi kế hoạch coi như đổ bể và cấp III sẽ không còn kịp nữa, hoặc con sẽ bị chậm lại, hoặc sẽ rất vất vả…

 Cấp II, trẻ phải đảm bảo đạt điểm tiếng Anh trên lớp cao. Vì nếu tất cả mọi môn đều khá giỏi nhưng riêng Tiếng Anh dưới 6,5 thì mọi công sức của con đổ sông đổ bể trong cả năm học ấy.

 Cấp II, trẻ phải học nói luôn, vừa đạt điểm cao trên lớp thực lực, vừa vững kiến thức (chứ chép bài bạn, mẹ xin điểm cũng vẫn cao mà), vừa giao tiếp tiếng Anh tự tin.

 Cấp II học là phải nắm bản chất, không học vẹt xây dựng từ vựng, học câu nói đơn giản như cấp I nữa

CON MÌNH HỌC CẤP II VÀ CHÁU ĐANG RẤT KÉM THÌ NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU VÀ NHƯ THẾ NÀO

 Nếu con đang kém mọi kĩ năng và việc học thời gian qua không có hiệu quả, hãy dừng lại, hãy mang con đến văn phòng OXFORD ENGLISH UK VIETNAM để được test miễn phí và tìm hiểu vấn đề trong cách học của con thời gian qua. ĐIện thoại tới số 024 2211 2691 hoặc tìm hiểu thông tin ngay trên website này.

SAU ĐÓ ĐƠN GIẢN CHỈ CẦN THEO LỘ TRÌNH SAU CỦA OXFORD ENGLISH UK ĐỂ CON HỌC TIẾNG ANH CHỦ ĐỘNG – THÍCH THÚ – HIỆU QUẢ

BƯỚC 1: Phải HỌC PHÁT ÂM CHUẨN NHƯ NGƯỜI BẢN NGỮ trước.

 Tức là phải hiểu và dùng được kĩ thuật đọc từ, phát âm của người bản ngữ, để khi gặp các từ mới, không cần tra từ điển, chỉ cần nhìn vào nó là biết nó chứa âm gì, phát âm như thế nào, trọng âm ở đâu, ending sound như thế nào.

 Ở bước này phải đảm bảo con nhìn vào đoạn ngữ điệu, tự nối âm đầy đủ và đọc trơn tru, mềm mại

 Hoàn thiện bước này, con học nghe sẽ rất nhanh và học từ vựng nhớ luôn.

BƯỚC 2: CON HỌC CHUYÊN SÂU NGỮ PHÁP

 Ngữ pháp là nền tảng quyết định điểm số của con ở trường

 Ngữ pháp là nền tảng để con luyện nói chuyên nghiệp, không sai lung tung kiểu tiếng Anh bồi của nhiều người Việt Nam đã và đang dùng.

 Ngữ pháp là nền tảng quan trọng để con luyện thi Ielts du học trong tương lai

 Quá trình học ngữ pháp giúp con nâng cao vốn từ vựng và năng lực sử dụng tiếng Anh học thuật cả khi con vào cấp III chuyên ngữ hay vào các trường đại học top ở VN cũng như đi du học.

 Cách học phải đảm bảo không dàn trải, học đến đâu nắm chuyên sâu từ cơ bản đến nâng cao đến đó, không học hớt váng.

 Ngữ pháp phải luyện viết luôn để ứng dụng kiến thức đã học.

BƯỚC 3: LUYỆN NGHE HÀNG NGÀY

 Bước luyện nghe hàng ngày là bước áp dụng song song trong quá trình học ngữ pháp

 Ngữ pháp giúp tăng từ vựng, luyện nghe để vốn từ vựng được lặp đi lặp lại trong khi nghe thực tế, đáp ứng cả mong muốn về học thuật – thực hành.

 Con nên vừa nghe học thuật, nghe phim, nghe file ôn luyện, nghe tài liệu, nguồn nghe đa dạng miễn là con phải tự chọn hay thích thú nguồn nào. Nghe là luyện tập mà nên quan trọng là đều đặn hàng ngày chứ không phải là bắt buộc phải theo thế này thế kia.

BƯỚC 4: LUYỆN NÓI

 Khi đến bước này thì con nói thành thạo lắm rồi vì lượng từ vựng con tích lũy được, lượng kiến thức ngữ pháp thông thạo mà con có, kĩ năng nghe rèn luyện đều đặn

 Nếu đạt được những bước trên, ở giai đoạn này con có thể học nói với người nước ngoài luôn

 Nếu không đạt được hiệu quả từ các bước trên, con học nói ngay với người nước ngoài không đạt được hiệu quả cao. Vì kiến thức rỗng, từ vựng ít, không có đủ từ vựng để giao tiếp thì không thể đạt hiệu quả cao trong một lớp học chỉ 100% là giáo viên nước ngoài.

 Hơn nữa, GV nước ngoài sẽ không giỏi dạy ngữ pháp cho con. Hãy cho con nền tảng trước khi học nói 100% với giáo viên nước ngoài
CHÚC CÁC VỊ PHỤ HUYNH SẼ TÌM RA ĐƯỢC GIẢI PHÁP CHO CON MÌNH TỐT NHẤT.