NHỮNG THẤT BẠI TRONG VIỆC HỌC TIẾNG ANH

Bạn đầu tư nhiều tiền bạc và công sức nhưng kết quả nhận được lại không được như mong đợi? Trong bài viết này OXFORD ENGLISH UK VIETNAM  chia sẻ đến bạn những nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục vấn đề này.

1. Học không có mục đích: Đây là một trong những lý do phổ biến nhất. Bạn đi học tiếng Anh mà không biết mình cần học gì, để phục vụ cho việc gì dẫn đến việc chán nản, uể oải… Để khắc phục được điều này, hãy dành cho mình một khoảng thời gian để suy nghĩ về việc học ngoại ngữ của mình, xem xét tiếng Anh sẽ đem lại những gì cho cuộc sống, công việc cũng như tương lai của bạn. Để từ đó, bạn có được một động lực học tập và ôn luyện.
2. Không có sự một hướng dẫn bài bản: Điều này hầu hết xảy ra phổ biến với những bạn tự học hay tham gia học tập tại một môi trường chưa thực sự tốt. Nói cách khác, bạn sẽ không biết phải học làm sao cho đúng và thực sự hiệu quả. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tham khảo những địa chỉ học tập uy tín và chất lượng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm để có thể dẫn dắt, truyền thụ kiến thức lẫn tinh thần cho bạn học tập một cách thực sự khoa học.
3. Cách học nhàm chán: việc học tập nói chung và học tiếng Anh nói riêng, để thành công và đạt kết quả như mong đợi đòi hỏi trong chính bạn sự đam mê và lòng yêu thích. Chính vì lẽ đó, việc học tập máy móc và quá nhàm chán dẫn đến không ít những thất bại của nhiều bạn. Do vậy, hãy luôn tự đổi mới cách học của mình, tìm những môi trường chuyên nghiệp và hấp dẫn để tiếp tục quá trình học tiếng Anh của mình nhé.
4. Không đọc và nói tiếng Anh thường xuyên: Hẳn điều này chính là nguyên nhân sâu xa dẫn tới sự thiếu hụt trong năng lực ngoại ngữ của các bạn học sinh hiện nay. Chính vì việc học quá nhiều kỹ năng đọc và viết trong chương trình học trên ghế nhà trường đã dẫn tới một tâm thế, kỹ năng phản xạ thụ động của các bạn học sinh THPT và THCS. Thời lượng các bạn được thực hành 2 kỹ năng nghe và nói là quá ít so với mức chuẩn quốc tế. Chưa kể đến việc phát âm của người nói cũng như người nghe chưa thực sự đảm bảo. Để giải quyết được vấn đề này, các bạn cần tham gia giao tiếp, học tập với người bản ngữ nhiều hơn hoặc có thể tự rèn luyện kỹ năng nghe của mình tại nhà.