Học tiếng anh online trong thời đại 4.0

Trong những năm gần đây, công nghệ và mạng xã hội phát triển dẫn đến các phương thức giáo dục cũng từ đó mà thay đổi – chuyển dần theo hướng “online” hóa. Vậy học tiếng anh online có thật sự tốt và ưu Việt hơn so với phương thức truyền thống? 


Học Tiếng anh online trong thời đại 4.0
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã bùng nổ và tác động mạnh mẽ lên mọi lĩnh vực trong đó giáo dục cũng không ngoại lệ, chắc hẳn các bạn đang lay hoay không biết mình nên học Tiếng anh như thế nào cho “kịp với thiên hạ” và  xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra. Và rồi một phương thức học mới ra đời đó chính là “học online”. Nhắc đến học online, ai cũng biết, nhưng để hiểu sâu xa về ưu nhược điểm của việc học tiếng anh theo hình thức này thì nhiều người lại chưa biết đến. Học tiếng anh online có hai cách chính là học trên các trang mạng miễn phí và học tại các khóa học online tại các trung tâm có phí.

Học trên các trang mạng tiếng anh miễn phí

Hiện nay, có rất nhiều các trang web cung cấp một lượng tài nguyên miễn phí khổng lồ cho việc học tiếng anh cũng như các ngôn ngữ khác. Ưu điểm lớn nhất của hình thức này là nó hoàn toàn miễn phí và chỉ cần truy cập vào mạng là bạn đã có thể tự học tiếng anh cho riêng mình.

Hàng nghìn các trang web cung cấp nhiều chương trình học tiếng anh miễn phí hiện nay
Tuy nhiên, hình thức này lại lộ ra khá nhiều nhược điểm đó là có quá nhiều nguồn tiếng anh khác nhau dẫn đến người học không định hướng được mình sẽ chọn gì và học như thế nào, dẫn đến chọn sai các bài học mà mình muốn học. Điều này có thể sẽ làm mất kha khá hoặc thậm chí rất nhiều thời gian cho việc tìm đến được một chương trình học thật sự phù hợp với mình. Bên cạnh đó, vì nó được miễn phí nên chất lượng vẫn không thật sự đảm bảo vì sự kiểm duyệt chưa khắt khe với đầu nguồn này.
Nếu muốn chọn tự học theo hình thức này, các bạn  phải thật sự tự tin vào khả năng tự học và tìm kiếm nguồn tài liệu này.

Học online tại các trung tâm uy tín

Khắc phục các nhược điểm trên của việc tự học từ các nguồn miễn phí, các trung tâm tiếng anh hiện nay đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và soạn thảo ra rất nhiều các khóa học online hấp dẫn và nó thực sự đem lại hiệu quả.
Tất nhiên các bạn sẽ phải trả phí để sở hữu một khóa học như thế này. Tuy nhiên, không giống với phương thức học tiếng anh truyền thống tại các trung tâm hay nhà trường, chi phí cho các khóa học online này vô cùng rẻ. Lý do là một khóa học online tại các trung tâm sẽ không giới hạn học viên. Thêm nữa là khóa học online đó thâm chí sẽ được trao trọn đời cho học viên. Ví dụ trong chương trình Oxford IELTS online 7.0 + tại trung tâm Oxford English UK, chỉ với chưa đầy 200k các bạn đã nhận được hàng trăm bài luyện nghe, luyện đọc kèm theo nhiều điều hấp dẫn khác như cung cấp các bí kíp làm bài, chiến thuật đạt điểm cao, mẹo tránh bẫy, hay cách tiết kiệm thời gian và tối đa hoá điểm số. Các bạn có thể tham khảo bảng giá các khóa học này tại đây: http://luyenthiieltsonline7.com/

Chương trình luyện thi online hiệu quả trên trang Oxford IELTS online 7.0 +
Nhìn chung với hình thức học này, học viên có thể học bất cứ lúc nào mà không bị bó buộc vào một thời khóa biểu nào nhất định như cách học trước đây. Các khóa học trực tuyến như vậy cho phép bạn sắp xếp cân bằng thời gian học bên cạnh trách nhiệm gia đình và công việc. Hầu hết, các chương trình học từ xa được thiết kế cho việc tự học và phù hợp với nhu cầu, mục tiêu của từng người.

Kết luận chung

Phương pháp học chỉ quyết định một phần đến kết quả bạn đạt được. Phương pháp đúng, mục tiêu chuẩn thì chắc chắn bạn sẽ sớm về đích. Nếu bạn thích sự tiện lợi, đa dạng về nội dung thì có thể lựa chọn phương pháp học online. Tuy nhiên nếu bạn vẫn băn khoăn học tiếng Anh online có nên hay không và nên học tiếng anh như thế nào thì có thể liên hệ qua SĐT 024 3856 3886 để được tư vấn miễn phí.
Như vậy đáp án cho câu hỏi “Học tiếng Anh online có tốt không?” là nằm ở chính bạn, nếu bạn kiên trì với mục tiêu và phấn đấu mỗi ngày, chắc chắn việc học tiếng Anh online hay offline đều sẽ thành công!