Điểm SAT “khiêm tốn” có thể du học Mỹ không?

Mặc dù có kết quả học tập xuất sắc, hồ sơ ấn tượng nhưng nhiều bạn lại không gặp “may mắn” trong kỳ thi SAT khi muốn du học Mỹ. Tuy vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng vì hiện có rất nhiều trường đại học tại Mỹ không đòi hỏi quá nặng về điểm số đầu vào với những du học sinh muốn theo học tại trường.

Dưới đây là danh sách 10 trường ĐH tại Mỹ tiếp nhận những học sinh có điểm SAT không cao khi muốn học tập tại Mỹ.
 
Đại học Mount Holyoke (Mount Hoyoke College): Được thành lập vào năm 1837, Đại học Mount Holyoke ở bang Massachusetts là một trong những trường đại học lâu đời nhất trong khối 7 trường thành viên dành cho nữ. Đây cũng là được đánh giá là trường có chất lượng đào tạo hàng đầu và khuôn viên trường an toàn nhất tại Mỹ.
 
Đại học Sarah Lawrence (Sarah Lawrence College): Sarah Lawrence ở New York có tỉ lệ sinh viên - giảng viên là 6 - 1. Vì vậy các bạn du học sinh được thầy cô giáo quan tâm nhiều hơn. Khi xét đầu vào trường không xét điểm thi mà chỉ quan tâm bài luận cá nhân, thành tích học tập tại trung học, hoạt động ngoại khóa.
 
Đại học Bowdoin (Bowdoin College): Bowdoin là trường đại học chọn lọc khắt khe nhất trong danh sách này, vì vậy học sinh cần có thành tích học tập ấn tượng tại trường trung học và có hoạt động ngoại khóa nổi bật. Trường được đánh giá cao trong đào tạo các ngành liên quan đến nghệ thuật và khoa học. Gần đây, trường cũng thay đổi một số chính sách để sinh viên sau khi tốt nghiệp không rơi vào tình trạng mắc nợ tài chính với nhà trường.
 
Yêu cầu điểm SAT từ trường: SAT Reading: 680/760. SAT Math: 680/750
 
Đại học Arcadia: Đại học Arcadia cách trung tâm thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, 25 phút đi xe. Sinh viên của trường được bố trí trong các lớp học có quy mô nhỏ dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các giảng viên. Đây cũng là trường được đánh giá cao về chương trình nghiên cứu tại Mỹ.
 
Yêu cầu về điểm SAT: SAT Reading: 500/600. SAT Math: 500/600.
 
Đại học Holy Cross (College of the Holy Cross): Holy Cross có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp khá ấn tượng, với hơn 90% sinh viên được cấp bằng ra trường đúng thời hạn. Trường có thế mạnh về các ngành Nghệ thuật tự do và Khoa học. Tỷ lệ sinh viên - giảng viên là 10 - 1 giúp sinh viên tương tác tốt hơn với giáo sư.
 
Yêu cầu điểm SAT: SAT Reading: 580/670. SAT Math: 600/680.
 
Đại học Hampshire (Hampshire College): Nếu bạn thích suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ, thích tranh luận, phản biện, muốn có phong cách học tập riêng thì đại học Hampshire tại bang Massachusets sẽ là lựa chọn phù hợp. Trường không đánh giá sinh viên dựa trên điểm số mà dựa trên chất lượng, tiềm năng và cá tính.
 
Yêu cầu điểm SAT: SAT Reading: 610/700. SAT Math: 540/660.
 
Đại học Smith (Smith College): Cũng như Mount Holyoke, Smith là một trong bảy trường đại học hàng đầu dành riêng cho nữ sinh tại Mỹ. Không chỉ có bề dày lịch sử trong giáo dục đào tạo, đại học Smith cũng là nơi đáng tham quan với khuôn viên trường rộng lớn, an toàn với nhiều di tích lịch sử như Viện Lyman, Botanic Garden.
 
Yêu cầu điểm SAT: SAT Reading: 590/710. SAT Math: 560/670.
 
Đại học Washington (Washington College): Được thành lập vào năm 1782 dưới sự bảo trợ của George Washington, Đại học Washington có lịch sử lâu đời, phong phú. Trường cũng được đánh giá cao trong lĩnh vực nghệ thuật tự do và khoa học.
 
Yêu cầu điểm SAT: Sat Reading: 520/630. SAT Math: 520/610.
 
Đại học Iowa (University of Iowa): Iowa nổi tiếng trong việc đào tạo điều dưỡng, viết lách, nghệ thuật. Một số chương trình sau đại học tại trường cũng được đánh giá đứng hàng đầu tại Mỹ.
 
Yêu cầu điểm SAT: SAT Reading: 520/650. SAT Math: 550/670.
 
Đại học Ursinus (Ursinus College): Ursinus tại bang Pennsylvania là trường có tỉ lệ chọn lọc cao, nhưng trường không yêu cầu điểm SAT nếu học sinh có thành tích học tập ấn tượng tại bậc trung học phổ thông. Ursinus cũng nằm trong top những trường về nghệ thuật tự do.  Tỉ lệ sinh viên - giảng viên là 12 - 1, sự hỗ trợ tài chính hào phóng và cơ sở hạ tầng tiên tiến như đài quan sát, bảo tàng nghệ thuật, tòa nhà biểu diễn nghệ thuật là một trong nhiều ưu điểm của trường.
 
Oxford English UK Vietnam xin giới thiệu tới các bạn các khóa học luyện thi SAT để có được điểm thi mong muốn. Chúc các bạn luôn vững vàng trên con đường du học.