4 trường đại học Kinh tế hàng đầu nước Mỹ

Du học Mỹ đang là xu hướng của các bậc phụ huynh và các bạn trẻ có kế hoạch du học. Đơn giản vì ai cũng biết hệ thống giáo dục của Mỹ được đánh giá là một trong các nước tốt nhất trên thế giới. 
Với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu hiện nay, thì việc du học ngành Kinh tế cũng là lựa chọn hàng đầu của các du học sinh Mỹ. Hãy cùng Anh ngữ Oxford English UK Vietnam điểm lại 4 trong số những đại học Kinh tế tốt nhất của Mỹ nhé:

1. Đại học Duke

Được thành lập năm 1924, nhưng hoạt động từ những năm 1838, tại Durham, Bắc Carolina, chuyên nghiên cứu và đào tạo về kinh tế. Đại học Duke là một trong các trường lâu đời và chất lượng tốt nhất của Mỹ, gần đây nhất xếp hạng thứ 8 toàn Mỹ theo bảng xếp hạng USNews. 
Đại học duke

Và có một học sinh Việt Nam- Bạn Hoàng Minh Tuệ, người đầu tiên tại Việt Nam dành điểm SAT 2400 trong một lần thi, đã nhận được học bổng toàn phần của đại học Duke trị giá 310.000 USD (gần 7 tỷ đồng) trong 4 năm.
Sinh viên tốt nghiệp từ Duke có thể làm việc tại các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp tư nhân với mức lương trung bình thấp nhất là $62.000 tăng dần trong những năm sau đó và đạt ngưỡng trung bình lên tới 117.000/ năm.

2. Đại học Yale

Đại học Yale thành lập năm 1701 ở New Haven, Connecticut là trường đại học tư thục danh giá với truyền thống đào tạo nên những đời tổng thống Mỹ, nhà khoa học, doanh nhân tên tuổi của nhân loại. Trường được đánh giá cao về khả năng đào tạo kinh tế khi tập trung vào trao đổi tiền tệ, các yếu tố sản xuất của nền kinh tế, phân tích những biến đổi kinh tế trên thế giới. Song hành với những tiết học chuyên ngành, Yale còn cung cấp những khóa học khoa học nhân văn nhằm tạo nên một nền tảng giáo dục toàn diện cho sinh viên.
Một trong những gương mặt xuất sắc dành được học bổng toàn phần cho 4 năm học  tại trường đại học Yale là cô gái Tống Hiền Chi (sinh năm 1994) là cựu học sinh THCS Giảng Võ (Hà Nội). Chi từng đỗ thủ khoa vào lớp 10 Trường THPT Hà Nội – Amsterdam năm 2010 và đã nhận được học bổng A*Star học trung học 4 năm tại trường National Junior College, Singapore. A*STAR là học bổng của tổ chức Khoa học công nghệ Singapore cho học sinh trung học (lớp 9, 10), tài trợ học phí, sinh hoạt phí cho 4 năm học tại Singapore.
 Chương trình đào tạo kinh tế của Đại học Yale linh hoạt, năng động và đa dạng. Sinh viên tốt nghiệp Yale có thể làm việc trong nhiều tổ chức khác nhau với mức lương trung bình $135.000/ năm.

3. Đại học Princeton

Đại học Princeton, là một viện đại học tư thục tọa lạc ở Princeton, New Jersey, Mỹ, đồng thời là viện đại học xếp thứ tư trong các trường và viện đại học cổ xưa nhất ở Mỹ và một trong tám trường và viện đại học của Ivy League. Trường thành lập năm 1746, nổi tiếng với truyền thống đào tạo ngành nhân văn, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và công nghệ, trong đó nổi bật nhất là ngành Kinh tế. Ngành Kinh tế tại Princeton có vị thế lớn mạnh, chuyên chú trọng lí thuyết, phương pháp, hướng đến việc đưa lí thuyết vào thực tế, đặc biệt nổi tiếng về thuyết kinh tế của John Nash, cựu sinh viên và là giáo sư của trường.

 Cơ sở vật chất của trường cũng được chú trong với thư viện chứa khoảng hơn 11 triệu quyển sách, trong đó thư viện chính là thư viện Firestone có hơn 4 triệu cuốn sách. Đây là một trong những thư viện lớn nhất trên thế giới.

Nguyễn Danh Tín (học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam)  được ĐH Princeton danh giá của Mỹ gửi thư mời và cấp học bổng bởi thành tích học tập đáng nể. Theo Danh Tín, điểm thi cao ở các kỳ thi chuẩn hóa của Mỹ chính là yếu tố chính giúp cậu bạn có được thư mời từ ĐH Princeton danh giá. Điểm thi SAT 1 của cậu bạn đạt 2330/24004 điểm 800 tuyệt đối ở các bài thi toán 1, toán 2, lý, hóa tại kỳ thi SAT 2.

Phần lớn sinh viên Princeton đi làm ngay khi tốt nghiệp thay vì học lên thạc sĩ, tiến sĩ. Mức lương khởi điểm trung bình một năm khi mới ra trường là $58.000 USD và tăng dần lên mức trung bình là $137.000.

4. Đại học Stanford

Được thành lập bởi Leland Stanford, ông trùm tư bản về đường xe lửa và từng là Thống đốc bang California, và vợ ông là bà Jane Stanford. Ngôi trường được mang tên người con trai duy nhất trong gia đình, đã mất năm 15 tuổi vì bệnh thương hàn vào năm 1884. Là ngôi trường có diện tích lớn thứ 2 thế giới, đại học Stanford cung cấp đầy đủ các chương trình cho sinh viên đại học cũng như sinh viên sau đại học, ngoài ra, trường còn có một trung tâm y khoa danh giá và là nơi tập trung của nhiều trung tâm nghiên cứu và dự án phục vụ. Kinh tế là thế mạnh của Đại học Stanford, trường chuyên đào tạo chuyên sâu và tập trung vào các chính sách kinh tế cũng như các nghiên cứu kinh tế. sinh viên được giới thiệu những lí thuyết mới , đi kèm với thực tiễn phân phối các nguồn lực tài nguyên của nền kinh tế.
Chắc các bạn hẳn sẽ nhớ tới Huyền Chip (Nguyễn Thị Khánh Huyền) tác giả của bộ truyện “ Xách balo lên và đi” đạt 2290 điểm SAT trên mức điểm tuyệt đối 2400.  đã được nhận vào Đại học Stanford và được nhà trường cam kết hỗ trợ tài chính (học bổng toàn phần) cho suốt 4 năm học tại trường.
Sinh viên Stanford được đào tạo bài bản để trở thành các nhà phân tích kinh tế tương lai, những người có trách nhiệm về vai trò cá nhân, doanh nghiệp, cính phủ, những biến đổi và tác động của thị trường. Ngôi trường này đồng thời là nơi giảng dạy của nhà học thuyết kinh tế nổi tiếng Kenneth Arrow.
Như đã thấy, mỗi trường đại học danh tiếng lại có sự góp mặt của ít nhất một bạn học sinh Việt Nam đầy tài năng, với mức điểm SAT cao ngất ngưởng. Vậy bạn có muốn là một trong những người tiếp theo?
Hãy đăng ký thi thử SAT form 2016 miễn phí với Anh ngữ Oxford English UK Vietnam: https://goo.gl/forms/EDTHqlNPbumqz3ie2
Và lên cho mình một kế hoạch thật chi tiết để có thể dảnh được các suất học bổng cao nhé.
Chúc các bạn thành công!

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Trung tâm Anh ngữ Oxford English UK Vietnam 
 Số 83,Nguyễn Ngọc Vũ, Hà Nội