Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

IELTS là một trong những chứng chỉ quốc tế đánh giá khả năng tiếng Anh của các bạn học sinh/ sinh viên. Chứng chỉ này là yêu cầu cần thiết khi các bạn đăng ký đi du học Úc hay bất cứ quốc gia nói tiếng Anh nào khác. Vậy du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Hãy để Oxford tư vấn cho bạn.
Vì sao du học Úc cần IELTS?

Úc là quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức. Vì vậy, nếu bạn quyết định du học Úc có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng tiếng Anh trong suốt quá trình học tập và sinh sống tại đây. Vì vậy, chứng chỉ IELTS là một trong những yêu cầu bắt buộc để các trường cũng như Đại sứ quán nhận biết được trình độ ngoại ngữ của bạn cũng như khả năng bạn có thể học tập tốt tại Úc hay không. Nói cách khác, tất cả các trường phổ thông, trường cao đẳng, trường đại học ở Úc đều lấy IELTS làm tiêu chuẩn đánh giá trình độ tiếng Anh đầu vào khi nhận học sinh.
 
Việc chuẩn bị sẵn chứng chỉ IELTS cao khi du học sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên dễ dàng xin nhập học tại các trường THPT/ cao đẳng hay đại học tại Úc. Bên cạnh đó, khi có chứng chỉ IELTS đạt yêu cầu, việc xét visa du học Úc của bạn cũng sẽ nhanh hơn khá nhiều bởi nó đóng vai trò như một bằng chứng về nhu cầu học tập và mong muốn phát triển thực sự của bạn tại hòn đảo chuột túi xinh đẹp.
 
                      

Hơn nữa, khi có chứng chỉ IELTS cao, các bạn có rất nhiều cơ hội nhận học bổng giá trị hoặc những hỗ trợ về tài chính quý giá. Đây sẽ là động lực lớn giúp các bạn quyết tâm hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức của mình.
 
Cuối cùng, việc có chứng chỉ IELTS tốt cũng đồng nghĩa với việc các bạn đã có một trình độ ngoại ngữ nhất định, giúp các bạn nhanh chóng làm quen và hòa nhập với cuộc sống mới. Hãy tưởng tượng nếu như khả năng tiếng Anh của bạn không tốt, bạn sẽ khó khăn thế nào khi chỉ có một mình ở một đất nước xa xôi, thiếu vắng người thân?
 
Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?
“Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?” luôn là vấn đề lo lắng của nhiều bạn học sinh, sinh viên khi tìm hiểu và làm hồ sơ du học Úc. Mỗi trường đại học, mỗi ngành học sẽ có yêu cầu cụ thể về điểm IELTS đầu vào vì vậy các bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi gửi hồ sơ. Tuy nhiên, vẫn có mức IELTS chung quy định cho học sinh, sinh viên khi du học Úc.
 
Các bạn có thể tham khảo như sau:
 

Trung học phổ thông     IELTS 5.0 – 5.5
Cao đẳng/ Dự bị đại học          IELTS 5.5 – 6.0
Đại học/ Sau đại học      IELTS 6.0 – 6.5

 
Đối với một số ngành học đặc biệt như Y khoa, Giáo dục, Luật,…một số trường có thể yêu cầu tới mức IELTS tối thiểu 7.0.
 
                  


Làm thế nào để đạt được IELTS du học
Để đạt được chứng chỉ IELTS trên 5.0, bạn cần phải có một phương pháp học tập đúng đắn. Ngoài ra, việc trang bị nền tảng tiếng Anh vững chắc  cũng là điều cần thiết. Tốt nhất, bạn cần một chuyên gia giúp bạn để tiết kiệm thời gian và công sức.

Tại Oxford, chúng tôi đang đi hàng đầu trong việc giảng dạy IELTS. Các khóa học IELTS tại Oxford được thiết kế riêng biệt, được giảng dạy bởi các thầy cô bản ngữ giàu kinh nghiệm và có bằng cấp sư phạm Quốc tế.
Khóa học IELTS tại Oxford là khóa học tiếng Anh học thuật được thiết kế đặc biệt, chuyên sâu, tập trung vào mục đích rèn luyện kỹ năng làm bài thi thông qua các bài “thi thử” liên tục, giúp học viên có được những bí quyết để tự tin khi tham gia kỳ thi IELTS với kết quả cao nhất.
 
Bạn sẽ được học:
 
-       Chiến thuật dự đoán và nhận biết các từ khóa trong phần Nghe
 
-       Thường xuyên thực hành Nói để phát triển kỹ năng kiểm soát ý và nói tự tin hơn
 
-       Kỹ năng đọc nhanh và tìm ý chính, từ khóa trong đoạn văn, tối đa hóa điểm Đọc
 
-       Kỹ năng phát triển luận điểm và trình bày luận điểm rõ ràng trong phần Viết
 
-       Củng cố từ vựng để diễn tả số liệu, miêu tả biểu đồ tròn, biểu đồ cột, bảng biểu và quá trình một cách hiệu quả.
Điểm thi trung bình của các học viên tham gia học luyện thi IELTS tại Oxford English UK Vietnam là 7.0
 
Xem chi tiết khóa học TẠI ĐÂY